Nổ ống dẫn khí ở Bangladesh, hơn 50 người thương vong

Tờ The New York Times đưa tin ít nhất 21 người thiệt mạng và 38 người khác bị bỏng nặng sau khi trong một vụ nổ lớn xảy ra hôm 5-9 ở thánh đường Hồi giáo Baitus Salat Jame ở TP Narayanganj, miền trung Bangladesh. 

Cụ thể, theo nhận định của lực lượng cứu hoả, một đường ống dẫn khí gas đặt ngầm dưới thánh đường đã bị rò rỉ và tia lửa bắn ra sáu máy điều hoà nhiệt độ hoạt động bên trong bén vào khí gas gây nổ. 

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, các nạn nhân đang tập trung cầu nguyện nên hầu hết đều bị bỏng nặng toàn thân, chỉ có khoảng 1-2 người là chạy kịp ra ngoài. 

"Tôi thấy khói bốc lên từ thánh đường rồi bất ngờ vang lên một tiếng nổ lớn, kéo theo nhiều tiếng la hét. Một số người bật tung cửa rồi lăn ra ngoài đường để dập lửa đang bao quanh cơ thể họ" - anh Mohammad Ratah, một cư dân sống gần hiện trường, kể lại.  

Người dân cùng lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát ở hiện trường vụ nổ thánh đường  Baitus Salat Jame hôm 5-9. Ảnh: REUTERS

Bên cạnh đó, tình trạng của những người bị thương vẫn đang rất nghiêm trọng. Theo Giám đốc Viện Bỏng và Chỉnh hình quốc gia Sheikh Hasina - ông Samanta Lal Sen, hầu hết trường hợp đều bị bỏng đến 90% cơ thể, cơ quan hô hấp gần như bị phá huỷ hoàn toàn.

Các bác sĩ đang nỗ lực hết sức để chữa trị cho các nạn nhân nhưng ông cảnh báo người thân cũng nên chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất. Đáng chú ý, một bé trai sáu tuổi được cho là đã thiệt mạng trên đường đưa đi cấp cứu. 

Hiện chính quyền Bangladesh chưa đưa ra phát ngôn chính thức về cũng như chưa rõ ai sẽ chịu trách nhiệm cho vụ nổ. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra sự việc. 

Tờ The New York Times cho biết lỗi kỹ thuật gây chết người khi xây dựng cơ sở hạ tầng luôn là một vấn đề nghiêm trọng ở Bangladesh khi mỗi năm làm chết tới hàng trăm người. 

Hồi tháng 2-2019, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở thủ đô Dhaka làm chết 78 người. Đến tháng 3 cùng năm, thêm 25 người khác cũng ở Dhaka thiệt mạng trong một vụ rò khí gas gây nổ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm