Nổ súng bên ngoài trụ sở CIA ở Virginia

Cảnh sát bang Virginia, Mỹ cho biết một “sự cố an ninh” đã xảy ra tại trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) ở phía bắc tiểu bang này, khi một nghi phạm được cho là đã cố gắng lái xe hơi đột nhập trụ sở này vào chiều 3-5.

Hãng tin Sputnik dẫn lời cảnh sát quận Fairfax cho hay nghi phạm đã cố gắng lái chiếc xe hướng về phía tòa nhà của CIA trước khi bị các nhân viên bảo vệ chặn lại ngay trước cổng.

Cổng vào trụ sở của CIA nằm cách xa các tòa nhà văn phòng, nơi nhân viên cơ quan tình báo làm việc. Cảnh sát ngay sau đó đã phong tỏa con đường tại khu vực xảy ra vụ việc, không cho bất kỳ ai tiếp cận, kể cả các phóng viên.

Một “sự cố an ninh” đã xảy ra tại trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) ở phía bắc tiểu bang Virginia, Mỹ. Ảnh: TWITTER

Vào thời điểm vụ việc được báo cáo lần đầu, không có phát súng nào được nghe thấy, và các bảo vệ được cho là đang thương lượng với nghi phạm, người vẫn cố thủ ở trong xe của mình.

Tuy nhiên, ngay sau đó, các phóng viên đứng bên ngoài khu vực cảnh sát phong tỏa tiết lộ họ nghe thấy 13 tiếng súng nổ. Một chiếc xe cấp cứu được điều đến sau đó và rời đi dưới sự hộ tống của cảnh sát. 

Đài ABC News dẫn một nguồn tin thân cận thông báo với họ rằng một đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) có mặt tại hiện trường đã nã đạn vào nghi phạm.

 Các phóng viên đứng bên ngoài khu vực cảnh sát phong tỏa tiết lộ họ nghe thấy 13 tiếng súng nổ. Ảnh: TWITTER

Sau vụ khủng bố ngày 11-9-2001, an ninh tại các trụ sở cơ quan tình báo Mỹ đã được tăng cường đáng kể, đặc biệt là hệ thống an ninh chắc chắn của CIA, bao gồm thiết bị phát hiện xâm nhập địa chấn kế và thiết bị theo dõi hồng ngoại.

Trước đó, vào măm 1993, một công dân Pakistan đã giết chết hai nhân viên CIA trong xe hơi của họ tại một điểm dừng bên ngoài trụ sở. Nghi phạm sau đó đã bị xử tử vì tội giết người vào năm 2002, theo Sputnik.

Một chiếc xe cấp cứu được điều đến sau đó và rời đi dưới sự hộ tống của cảnh sát. Ảnh: TWITTER

Trong những năm gần đây, một số vụ việc tương tự đã xảy ra tại các trụ sở của cơ quan tình báo khác, cụ thể là Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) ở bang Maryland, Mỹ.

Vụ việc đầu tiên xảy ra vào năm 2015, khi các nhân viên bảo vệ của NSA đã nổ súng vào một chiếc SUV đang tìm cách lái xe vượt qua một số người đứng canh. Vụ việc khiến một người chết.

Tiếp đó, vào năm 2018, hai người đàn ông trong một chiếc SUV đã cố gắng lái xe đâm qua hàng rào. Các nhân viên bảo vệ đã buộc phải nổ súng, khiến ba người bị thương, trong đó có tài xế, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm