Nóng: Nổ nhà máy thuốc trừ sâu ở Trung Quốc gây động đất

Báo South China Morning Post hôm 21-3 đưa tin một vụ nổ tại một nhà máy thuốc trừ sâu ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc, vào khoảng 2 giờ chiều (giờ địa phương).

Chính quyền địa phương cho biết lính cứu hỏa và các nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường để xử lý vụ thảm họa này.

Vụ nổ nhà máy hóa chất. Ảnh: SCMP

Theo báo Yangtse Evening Post, vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất Chenjiagang Tianjiayi, nơi sản xuất mặt hàng thuốc trừ sâu. Cửa sổ của các tòa nhà dân cư gần đó và một trường học đã bị phá vỡ.

Hàng chục chiếc ô tô đỗ gần khu vực xảy ra vụ nổ đã bị hư hỏng nặng, khiến nhiều người bị thương. Sau vụ nổ, người dân địa phương đã giúp đưa người bị thương đến bệnh viện.

Cơ quan quản lý động đất Trung Quốc báo cáo rằng họ phát hiện một trận động đất mạnh 3 độ richter ở tỉnh Giang Tô, nghi ngờ là do ảnh hưởng của vụ nổ.

Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đến hiện trường vụ nổ. Ảnh: Weibo

Một nhân chứng tên Xie sống cách khu vực xảy ra vụ nổ 1,5km nói với báo South China Morning Post rằng tất cả cửa sổ nhà cô ấy đề bị vỡ sau vụ nổ. Cô Xie cho biết thêm rất đông xe cảnh sát đã đến hiện trường vụ nổ. Ngoài ra, bệnh viện địa phương Chenjiagang được đánh giá là khá nhỏ so với lượng người bị thương sau vụ nổ.

Nhà máy hóa chất Jiangsu Tianjiayi được thành lập vào năm 2007 với vốn đăng ký khoảng 13 triệu USD. Doanh nghiệp này sản xuất nhiều mặt hàng hóa chất khác nhau. Trước khi vụ nổ xảy ra, doanh nghiệp này cũng đã nhận sáu án phạt hành chính vì năng lực yếu kém trong việc quản lý chất thải rắn, đánh giá tác động môi trường và ô nhiễm không khí.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện vụ nổ ở nhà máy hóa chất ở Trung Quốc. Tháng 11 năm ngoái, một vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà máy hóa học ở TP Trương Gia Khẩu, Trung Quốc khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương. Trước đó vài tháng, nhà máy hóa chất Yibin Hengda Technology phát nổ làm 19 người chết, 12 người bị thương. 

Liên tục trong các năm 2015 đến nay, Trung Quốc đều xảy ra các vụ nổ ở các nhà máy hóa chất khiến nhiều người thương vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm