Nữ hoàng Anh lần đầu tiên dùng Instagram

Nữ hoàng Elizabeth II đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ hoàng trị vì vương quốc lâu nhất vào năm 2015.

Mới đây, nữ hoàng 92 tuổi lại đánh một cột mốc quan trọng khác khi lần đầu tiên đăng một bài viết lên tài khoản Instagram của hoàng gia Anh, báo The New York Times đưa tin.

Nữ hoàng Elizabeth II đi tham quan Bảo tàng Khoa học. Ảnh: GETTY

Hôm 7-3, tài khoản Instagram của hoàng gia Anh @TheRoyaltyF Family đã chia sẻ một bức ảnh về bức thư viết cho ông cố cố của bà là Thân vương Albert, phu quân của Nữ hoàng Victoria, vào năm 1843. Người gửi thư là Charles Babbage, một nhà toán học và chuyên gia máy tính nổi tiếng hồi thế kỷ 19.

Bài đăng được ký với tên "Elizabeth R.”.

Cụ thể trên Instagram bà viết: “Hôm nay, tôi có vinh hạnh biết thêm về sáng kiến viết code máy tính cho trẻ em và có vẻ phù hợp khi tôi đăng việc này lên Instagram, tại Bảo tàng Khoa học" . Cũng trong bài đăng, bà nói sáng kiến trên "vô địch về công nghệ, đổi mới và truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà phát minh tiếp theo".

Nữ hoàng đăng bài này nhân chuyến đi dự buổi tham quan triển lãm có tên “Tối mật” tại Bảo tàng Khoa học của London.

Bài đăng của nữ hoàng trên Instagram. Ảnh: INSTAGRAM

Thậm chí, trên tài khoản còn đăng một đoạn video về khoảnh khắc Nữ hoàng tháo găng tay và đăng dòng cảm nghĩ trên lên mạng xã hội. Sau khi đăng được hai giờ đồng hồ, bài viết của bà đã nhận được 39.641 lượt thích.

Được biết, đây là lần đầu tiên Nữ hoàng Anh đưa thông tin lên mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram. Hiện tài khoản này của Hoàng gia Anh có 4,5 triệu người theo dõi.

Thật trùng hợp, bài đăng trên Twitter đầu tiên của nữ hoàng vào năm 2014 cũng được thực hiện trong chuyến viếng thăm Bảo tàng Khoa học. Tuy nhiên, sau đó bà cũng không dùng Twitter thường xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm