Nước Anh lên phương án đối phó với dịch COVID-19

Hãng tin Reuters ngày 2-3 dẫn tin từ Bộ Tài chính Anh cho biết Chính phủ nước này đang chuẩn bị mọi biện pháp khả thi để hỗ trợ các dịch vụ y tế, doanh nghiệp và nền kinh tế trước sự bùng phát của dịch COVID-19.

Bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất đối với mối đe dọa toàn cầu. Khi bức tranh kinh tế do ảnh hưởng của dịch phần nào sáng sủa, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ lúc cần thiết”.

Bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak nói rằng Chính phủ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở y tế công cộng trước sự bùng phát dịch COVID-19. Ảnh: GETTY IMAGES

Tại buổi trình bày của ông Sunak trước Nghị viện Anh vào ngày 11-3 tới, Bộ Tài chính sẽ cung cấp đầy đủ những cập nhật về sự phát triển kinh tế và hành động của chính phủ.

Bộ này cũng đã yêu cầu các quan chức nỗ lực để tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ sức khỏe cộng đồng, các doanh nghiệp và nền kinh tế, theo Reuters. Ngân hàng Trung ương Anh sau khi làm việc với Bộ Tài chính cũng sẽ tiến hành các bước đi cần thiết để bù đắp thiệt hại do dịch COVID-19.

Ngày 3-3, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ công bố “kế hoạch tác chiến” của Chính phủ nhằm đối phó với dịch COVID-19 tại buổi họp báo cùng với Cố vấn Y tế và Cố vấn Chiến lược cho Chính phủ Anh.

Reuters cho biết kế hoạch này sẽ bao gồm việc khuyến khích người dân làm việc tại nhà, hạn chế đi lại khi không cần thiết. Đây được xem là một phần trong chiến lược “tạm lánh xã hội” khi dịch bệnh đang đỉnh điểm, chờ đợi đến khi thời tiết ấm lên và áp lực y tế giảm hơn.

“Có khả năng COVID-19 sẽ lan rộng hơn trong thời gian tới, đó là lý do tại sao chúng ta phải thực hiện mọi sự chuẩn bị tốt nhất có thể. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện các bước đi cần thiết để ngăn ngừa và bảo vệ những người có nguy cơ mắc bệnh cao nhất” - Reuters dẫn tuyên bố của ông Johnson.

Người dân và du khách đeo khẩu trang tại Anh hôm 2-3. Ảnh: REUTERS

Cuối tuần này, chính phủ Anh dự kiến sẽ khởi động một chiến dịch thông tin công cộng lớn do “phòng tác chiến” do Nội các điều hành nhằm đưa ra các hướng dẫn để người thực hiện, chẳng hạn như rửa tay thường xuyên....

Ngoài ra, Văn phòng Thủ tướng Johnson cũng nói rằng sẽ công bố một dự luật trong tuần tới với mục tiêu đem lại cho Chính phủ quyền lực mạnh mẽ, cần thiết hơn để đối phó với dịch, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm