Ô tô vượt 2 đèn đỏ liên tiếp, càn quét 14 người thương vong

Ít nhất năm người bị tông chết và chín người bị tông nguy kịch khi một người lái ô tô hai lần vượt đèn đỏ liên tiếp ngay trong giờ cao điểm sáng nay (25-10) và càn quét dòng người, xe đang chờ đèn tín hiệu.

Sự việc xảy ra lúc 9 giờ 20 tại TP Thượng Hải (Trung Quốc), theo báo South China Morning Post.

Tài xế là nam giới, 63 tuổi, cư dân địa phương mang họ Trần. Ông Trần cũng bị thương và đã được đưa đi cấp cứu.

Cảnh sát địa phương nói lúc đầu biểu hiện lái xe của ông Trần bình thường. Nhưng sau đó ông Trần đột ngột điều khiển xe vượt đèn đỏ tại một giao lộ gần một trạm xe điện ngầm, tông vào một chiếc taxi và một chiếc xe đạp điện.

Từ hình ảnh từ máy quay giám sát an ninh có thể thấy một chiếc ô tô màu trắng được điều khiển vượt đèn đỏ và tông phải một phương tiện khác trong sự hốt hoảng của rất nhiều người đi đường. Ảnh: SCMP

Hình ảnh từ máy quay giám sát an ninh có thể thấy một chiếc ô tô màu trắng được điều khiển vượt đèn đỏ và tông phải một phương tiện khác trong sự hốt hoảng của rất nhiều người đi đường. Ảnh: SCMP

Thay vì dừng xe lại thì ông Trần tiếp tục tăng tốc vượt tiếp một đèn đỏ ở ngã tư cách ngã tư đầu tiên 100 m. Lần này xe của ông Trần càn quét ba chiếc xe đạp điện, một đám đông người đi bộ qua đường và một chiếc ô tô khác đang quẹo phải.

Theo lời cảnh sát thì chiếc xe ông Trần lái lúc gây tai nạn là xe của con dâu và ông Trần gây tai nạn không lâu sau khi điều khiển xe ra khỏi nhà con trai tầm 9 giờ.

Cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng bước đầu đã loại trừ khả năng ông Trần dùng thuốc gây nghiện hay thức uống có cồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm