Ông Biden sẽ có chiến thắng lịch sử ở Arizona?

Hãng tin AP ngày 12-11 đưa ra dự đoán Tổng thống tân cử Joe Biden sẽ giành chiến thắng ở bang Arizona và giành thêm cho mình 11 phiếu đại cử tri ở bang này.

Ngoài AP, đài Fox News Decision Desk HQ cũng chính thức xướng tên ông Biden là người chiến thắng tại bang Arizona - tiểu bang màu đỏ thường ủng hộ các ứng viên đảng Cộng hoà trước đây.

Với 99% phiếu bầu được kiểm, ông Biden được dự đoán sẽ giành chiến thắng ở bang Arizona - bang có 11 phiếu đại cử tri, giúp tăng tổng số phiếu bầu đại cử tri của ông Biden lên 290 phiếu.

Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden tại buổi phát biểu chiến thắng vào tối ngày 7-11 tại Wilmington, Delaware. Ảnh: REUTERS

Sau khi công bố phần lớn dữ liệu từ Hạt Maricopa, ông Biden hiện đã tăng hơn 11.000 phiếu bầu phổ thông khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump dường nhưkhông còn con đường nào để giành chiến thắng ở bang này nữa.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump đã giành được 11 phiếu đại cử tri của bang Arizona với cách biệt 3,5 điểm phần trăm so với bà Hillary Clinton.

Trước đó, cựu Tổng thống Bill Clinton và Harry Truman là những ứng viên đảng Dân chủ duy nhất giành chiến thắng ở Arizona kể từ sau Thế chiến thứ hai.

Hôm 7-11, ông Biden đã vượt qua con số 270 phiếu đại cử tri sau khi giành chiến thắng ở hai bang chiến trường là Pennsylvania và Nevada.

Tuy nhiên, việc có thêm được 11 phiếu đại cử tri của bang Arizona sẽ là chiến thắng lịch sử của ứng viên đảng Dân chủ này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm