Ông Biden thách thức ông Trump thi chống đẩy

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden, 76 tuổi, người đang cạnh tranh chức vị tổng thống Mỹ với ông Trump đã nói đùa trong một cuộc phỏng vấn hôm 16-7 rằng ông sẽ thách thức Tổng thống Donald Trump thi chống đẩy với ông nếu ông Trump còn công kích tuổi tác, thể chất và tinh thần của ông, đài CNN đưa tin.

"Tôi sẽ nói nào Donald, đến đây nào ông bạn. Ông muốn thực hiện bao nhiêu cú chống đẩy ở đây. Hãy thi với tôi nào ông bạn"- cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trả lời phỏng vấn với đài MSNBC, khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu Tổng thống Donald Trump còn đùa cợt về tuổi tác và trạng thái tinh thần của ông.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden đề cập đến việc thách thức thể chất với Tổng thống Trump. Ảnh: CNN

Trong buổi phỏng vấn, đài MSNBC còn hỏi ông Biden rằng liệu ông có đủ mạnh mẽ để đối đầu trực tiếp Tổng thống Donald Trump trong một buổi tranh luận không. Cựu phó tổng thống Mỹ khẳng định ông chưa bao giờ ngại đối đầu bất cứ ai.

Ý tưởng này của ông Biden được đưa ra trong cuộc thảo luận đầu tiên trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ nhằm chọn ra ứng viên chính thức tranh cử tổng thống năm 2020 để đối đầu với ông Trump.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden đề cập đến việc thách thức thể chất với Tổng thống Trump. Khi tham gia vận động cho đảng Dân chủ ở cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ năm 2018, ông Biden từng nói sẵn sàng đấu tay đôi cùng ông Trump vì cho rằng tổng thống đã nói chuyện thô lỗ với phụ nữ.

"Nếu tôi và ông ấy học chung trường trung học, tôi sẽ lôi ông ấy ra phòng tập và đập một trận ra trò", Biden phát biểu trong một buổi gặp gỡ cử tri ở Đại học Miami, thành phố Coral Gables, Florida, vào tháng 3-2018.

Ngược lại, ông Trump cũng từng công kích tuổi tác ông Biden. Tổng thống Mỹ từng đặt biệt danh cho ông Biden là "Joe gật gù" và mô tả ông là người "không được thông minh". Trump cũng từng đả kích cựu phó tổng thống yếu cả thể chất lẫn tinh thần và sẽ "dễ ngã, khóc suốt" nếu bị xô đẩy. Đáp lại, Biden nói suy nghĩ đó "ngớ ngẩn" và chỉ trích Trump là "kẻ bắt nạt".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm