Ông Gorbachev chính thức hồi phục sau cơn bạo bệnh

Nhân dịp cuối năm 2019, cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev đã đến thăm Tổ chức quốc tế về nghiên cứu chính trị và kinh tế-xã hội (Gorbachev Foundation - GF) khi mới bình phục sau nhiều lần phải nhập viện để điều trị bệnh.

Tại tổ chức được ông thành lập năm 1991, cựu chính trị gia Nga cho biết rất vui mừng vì được gặp lại nhiều bạn bè cũ và gặp gỡ các nhân viên đang làm việc tại đây. 

Trụ sở Tổ chức quốc tế về nghiên cứu chính trị và kinh tế - xã hội (Gorbachev Foundation). Ảnh: GF

Phát biểu hôm 26-12 tại GF, ông cho biết: "Tôi rất vui có cơ hội đến thăm và chúc mừng tất cả nhân viên của chúng ta".

Ông đã gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả nhân viên GF: "Chúng ta vui mừng chào đón năm mới sắp đến, cùng tổng kết thành tựu và thảo luận về những kế hoạch trong tương lai".

Ông cũng vui vẻ thông báo "đã nhận được một bức thư rất ý nghĩa từ ông Horst Teltschik" - trợ lý của Thủ tướng đầu tiên của nước Đức thống nhất Helmut Kohl - là bức thư chúc mừng năm mới đầu tiên trong dịp này.

Người quản lý công tác truyền thông của GF, ông Pavel Palazhchenko, cho biết vị cựu lãnh đạo Liên Xô đã khỏe và sẽ cùng gia đình đón năm mới tại nhà.

Tuần trước, truyền thông Nga đã đưa tin về tình trạng sức khỏe của ông. Ông xác nhận qua điện thoại rằng mình đang hồi phục trong bệnh viện sau thời gian điều trị viêm phổi.

Khi đó, ông cũng cho biết sẽ sớm xuất viện sau khi quá trình điều trị cơ bản kết thúc.

Mùa hè năm nay, hãng thông tấn Sputnik đưa tin chính trị gia 88 tuổi này đã phải nhập viện. Tuy nhiên, sức khỏe của ông đã tiến triển tốt và ông vẫn tiếp tục làm việc trong bệnh viện.

Ông Gorbachev trở thành tổng bí thư Liên Xô vào năm 1985. Sau đó, ông đã nhận được giải thưởng Nobel Hòa bình năm 1990 vì những đóng góp trong "vai trò dẫn dắt tiến trình hòa bình" giai đoạn cuối Chiến tranh lạnh.

Tháng 12-1991, ông cho thành lập Tổ chức quốc tế về nghiên cứu chính trị và kinh tế - xã hội, hay còn gọi là Gorbachev Foundation, do ông là chủ tịch.

Đây là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, là một cơ quan nghiên cứu chính sách độc lập với mục đích thúc đẩy các giá trị dân chủ ở Nga và trên toàn thế giới.

Ông Gorbachev mong Mỹ, Nga ngăn ‘chiến tranh nóng’
Ông Gorbachev mong Mỹ, Nga ngăn ‘chiến tranh nóng’
(PL)- Mối quan hệ Mỹ, Nga hiện giờ đang ở mức tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh, song ông Gorbachev hy vọng rằng hai nước có thể tìm ra cách ngăn chặn một cuộc “chiến tranh nóng” trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm