Ông Joe Biden xuất hiện trở lại sau hơn 2 tháng tránh dịch

Ngày 25-5, hãng tin AP cho biết ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã xuất hiện lần đầu tiên sau hơn hai tháng vắng mặt vì đại dịch COVID-19.

Ông Joe Biden và phu nhân Jill Biden đã đến đặt vòng hoa nhân Ngày Tưởng niệm (Memorial Day) tại đài tưởng niệm cựu binh ở bang Delaware, quê nhà của ông. 

Cựu Phó Tổng thống Biden và phu nhân đều mang khẩu trang khi xuất hiện trước công chúng. Đây là hình ảnh trái ngược với Tổng thống Donald Trump khi đến thăm nhà máy của hãng xe Ford ở TP Ypsilanti (bang Michigan) mấy ngày trước, theo AP.

Ông Joe Biden xuất hiện trở lại sau thời gian ở nhà tuân thủ lệnh cách ly xã hội vì COVID-19. Ảnh: AP

Ông Biden đặt vòng hoa và cúi đầu trang nghiêm tưởng niệm những người đã khuất. Sau đó, ông nói với phóng viên: “Chúng ta không bao giờ quên những hy sinh mà những người đàn ông và phụ nữ dã khuất này đã làm cho đất nước. Tôi cảm thấy tuyệt vời khi có mặt tại đây”.

Chuyến đi của ông đến đài tưởng niệm không được báo trước và không có đám đông người ủng hộ chờ đợi. Ông Biden cũng không quên gửi lời chào, cảm ơn những quan chức và nhiều người xung quanh.

Theo AP, mặc dù không mấy long trọng và hoành tráng nhưng sự xuất hiện của ông Biden hôm 25-5 được xem là một cột mốc quan trọng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.

Trong khi chiến dịch tranh cử truyền thống bao gồm các sự kiện và những cuộc gặp gỡ người ủng hộ đang bị hoãn do đại dịch, ông Biden lại dành gần năm tháng để chuẩn bị cho hoạt động tranh cử tại quê nhà, theo AP.

Ông Biden đã sử dụng thời gian ở nhà để xây dựng một phim trường hiện đại. Tại đây, ông ghi hình và xuất hiện trong một số bản tin, chương trình đêm khuya và các sự kiện tranh cử trực tuyến.

Theo AP, các đoạn video của ông Biden tập trung vào sự tàn khốc của đại dịch COVID-19 đang khiến người Mỹ tử vong nhiều hơn và chỉ trích các hoạt động của ông Trump. Trong đó, có đoạn video kết thúc bằng một tuyên bố: “Số người chết vẫn đang tăng còn Tổng thống thì đang chơi golf”.

Tuyên bố chỉ trích Tổng thống Donald Trump xuất hiện trong một đoạn video quảng cáo tranh cử của ông Joe Biden. Ảnh: TWITTER 

Tuy nhiên, các chiến lược gia của đảng Dân chủ đã công khai bày tỏ lo lắng rằng việc ông Biden dành quá nhiều thời gian ở nhà là đang nhường cơ hội chiến thắng cho ông Trump.  

Các cố vấn của Biden nói rằng họ sẽ có kế hoạch trở lại các chiến dịch tranh cử bình thường vào một thời điểm nhất định, bao gồm các chuyến đi vận động tại các bang “chiến trường”.

Ở tuổi 77, cựu Phó Tổng thống - ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden thuốc nhóm người cao tuổi ở nước Mỹ - độ tuổi rất dễ bị ảnh hưởng bởi COVID-19.  

“Chúng tôi sẽ không bao giờ đưa ra bất kỳ lựa chọn nào khiến nhân viên hoặc cử tri của mình bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Chúng tôi luôn tuân thủ yêu cầu ở nhà và giãn cách xã hội. Mọi hoạt động sẽ được tiến hành bình thường khi có sự đảm bảo an toàn” – bà Jen O'Malley Dillon - quan chức quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết trong một tuyên bố hôm 25-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm