Ông Kim Jong-un tặng 'quà độc' cho quan chức dịp năm mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tặng mỹ phẩm Hàn Quốc cho các quan chức trong nước như một món quà năm mới, bất chấp lệnh cấm tiêu thụ sản phẩm của nước láng giềng, Bưu Điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin.

Nhật báo Chosun dẫn một nguồn tin cho biết các quan chức tài chính thuộc đảng Lao động Triều Tiên đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc tại khu tự trị Yanbian Korea, tỉnh Cát Lâm đông bắc Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái.

Số mỹ phẩm này được trả bằng đô Mỹ và sau đó được chọn làm quà tặng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un để trao cho các quan chức thuộc ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên nhân dịp năm mới.

Ông Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Sự việc tình cờ được biết đến khi những món quà này bắt đầu được các gia đình quan chức mang bán lại tại các khu chợ ở Triều Tiên. Mặc dù Triều Tiên có nhiều thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu như Unhasu, nhưng mỹ phẩm Hàn Quốc vẫn được giới nhà giàu ở Triều Tiên ưa chuộng hơn dù giá khá cao.

Mỹ phẩm Hàn Quốc khi được tuồn vào Triều Tiên thường bị xé nhãn mác, và được giao dịch lén lút. Đây là món hàng thường được dùng để làm quà cưới cho cô dâu chú rể.

Được biết, ở Triều Tiên, người ta thường tặng quà vào những ngày kỷ niệm quan trọng, bao gồm cả ngày sinh của các nhà lãnh đạo quá cố Kim Il-sung và Kim Jong-il. Quà tặng thường là đồ uống, kẹo, thịt bò, thịt lợn và đồng hồ đeo tay.

Kim Jong-un từng tặng cho 100 tướng quân đội, mỗi người một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ vào tháng 5-2016 tại một đại hội Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm