Ông Kim Jong-un xuất hiện lần đầu tiên sau 4 tuần

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 9-10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm một nông trại của quân đội tại nước này. Đây được biết là lần xuất hiện công khai đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ khi các cuộc đàm phán hạt nhân ở cấp độ chuyên viên với Mỹ đổ vỡ.

KCNA không nói rõ thời gian chuyến thăm, nhưng giới quan sát cho rằng ông đến nông trại vào ngày 8-10, theo Yonhap. Chuyến thăm cũng đánh dấu sự xuất hiện công khai đầu tiên của ông Kim trong khoảng bốn tuần.

Việc đến thăm nông trại số 1116 thuộc Đơn vị 810 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) dường như để củng cố cam kết của ông Kim trong việc giải quyết các vấn đề lương thực và tập trung phát triển kinh tế.

Chủ tịch Kim Jong-un thăm nông trại của quân đội. Ảnh: KCNA

“Điều duy nhất chúng ta có thể dựa vào là sức mạnh của khoa học và công nghệ” - ông Kim phát biểu trong chuyến thăm, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo đội ngũ các chuyên gia khoa học, kỹ thuật cũng như đảm bảo các chế độ dành cho họ.

Ông Kim cũng nhấn mạnh sự cần thiết của ngành nghiên cứu khoa học nông nghiệp để nghiên cứu các phương pháp canh tác nhằm tăng sản lượng ở khu vực còn năng suất thấp.

Cuối tuần trước, các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên giữa Triều Tiên và Mỹ diễn ra tại Stockholm, Thụy Điển đã không thành công. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn bác bỏ khả năng tiếp tục đối thoại với Mỹ, trừ phi Washington có những “bước đi thực tế” nhằm rút lại chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm