Ông Kim: Thế giới sắp thấy ‘vũ khí chiến lược mới’

Sáng sớm 1-1, trong thông điệp mừng năm mới 2020, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển năng lực ngăn chặn hạt nhân nước này và sẽ giới thiệu một “vũ khí chiến lược mới” trong tương lai gần, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin.

“Bằng cách nói chúng ta nên thúc đẩy tích cực hơn dự án phát triển các vũ khí chiến lược, ông ấy xác nhận rằng thế giới sẽ chứng kiến một vũ khí chiến lược mới mà Triều Tiên sẽ sở hữu trong tương lai gần” – KCNA thông báo.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia kỳ họp toàn thể thứ 5 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KCNA công bố ngày 31-12

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia kỳ họp toàn thể thứ 5 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KCNA công bố ngày 31-12

Ông Kim cũng tuyên bố Triều Tiên sẽ không bao giờ đánh đổi an ninh quốc gia, rằng Triều Tiên “không thể từ bỏ an toàn của tương lai chúng ta… khi trong thực tế các hành động thù địch và đe dọa hạt nhân chống lại chúng ta đang gia tăng”, KCNA cho biết.

Theo KCNA, tại kỳ họp họp toàn thể thứ 5 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim cáo buộc Mỹ “đưa ra các yêu cầu kiểu bắt nạt”, nhưng cũng để mở khả năng đối thoại khi nói quy mô ngăn chặn hạt nhân của Triều Tiên sẽ tùy thuộc vào thái độ tương lai của Mỹ.

Trong thông điệp mừng năm mới ông Kim cũng nhấn mạnh Triều Tiên sẽ chưa chắc chắn ngừng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) một khi Mỹ còn tiếp tục các cuộc tập trận quân sự bên trong và xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Ông Kim cáo buộc chính phủ Tổng thống Mỹ Donald Trump cố tình kéo dài thời gian phục vụ các mục đích chính trị của mình, cho rằng cuộc đàm phán hạt nhân kéo dài không có lợi cho Mỹ. Tuy nhiên, ông Kim không khẳng định Triều Tiên từ bỏ đàm phán với Mỹ.

Đầu tuần này ông Kim chỉ đạo có “các biện pháp mang tính xây dựng và tấn công để bảo vệ toàn diện chủ quyền và an ninh” quốc gia.

Triều Tiên thời gian qua đe dọa sẽ đi “con đường mới” nếu Mỹ đến hết năm 2019 vẫn không nhượng bộ trong đàm phán giải trừ hạt nhân. Từ lời cảnh cáo này nhiều nhà quan sát lo ngại Triều Tiên có thể chấm dứt con đường ngoại giao với Mỹ và quay trở lại với các hành động khiêu khích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm