Ông Lavrov tiết lộ điều ông thích nhất ở ông Trump

Như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận xét sự thẳng thắn của Tổng thống Trump là một phẩm chất hiếm có đối với một chính trị gia. Theo ông Lavrov, đương kim chủ nhân Nhà Trắng thể hiện một cách tiếp cận khá hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế.

Theo hãng tin Sputnik, trong một cuộc trả lời phỏng vấn được phát sóng trên truyền hình Nga hôm 22-12, Ngoại trưởng Lavrov đã tiết lộ những phẩm chất của Tổng thống Trump mà cá nhân ông ngưỡng mộ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng tháng 5-2017. Ảnh: SPUTNIK

Khi được hỏi về cuộc gặp gần đây với nhà lãnh đạo Mỹ diễn ra trong chuyến thăm Washington của ông Lavrov đầu tháng 12, ngoại trưởng Nga đã hồi tưởng lúc họ gặp nhau trước đó vào tháng 5-2017.

“Tôi thích cách ông Trump thảo luận các vấn đề quốc tế và về mối quan hệ song phương. Ông ấy tránh vòng vo và nói chuyện một cách thẳng thắn” - ông Lavrov nói và cho rằng đây là phẩm chất hiếm có đối với một chính trị gia. Theo nhà ngoại giao Nga kỳ cựu, đây là cách tiếp cận khá hiệu quả.

Trong chuyến thăm Mỹ hôm 10-12, ông Lavrov đã gặp Tổng thống Trump và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo và thảo luận về hàng loạt vấn đề song phương và quốc tế.

Những vấn đề được thảo luận bao gồm khả năng gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START), vấn đề Syria, tiến trình hòa bình Trung Đông và Ukraine.

Tuy nhiên, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo rằng vì mối quan hệ giữa Nga và Mỹ “đang rơi vào một cuộc khủng hoảng sâu sắc”, nên dù "một người nặng ký như ông Lavrov thực hiện chuyến thăm quan trọng như vậy” cũng không có khả năng “lật ngược tình thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm