Ông Pence sẽ không tham dự lễ chia tay Tổng thống Trump

Đài Fox News hôm 19-1 cho biết Phó Tổng thống Mike Pence dự kiến sẽ không tham dự buổi lễ chia tay Tổng thống Donald Trump diễn ra vào ngày 20-1 tại căn cứ không quân Andrews.

Thông tin được đưa ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ chính thức xác nhận ông và vợ của mình - bà Karen Pence - sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris tại Điện Capitol.

Các trợ lý của ông Pence tiết lộ rằng sẽ là một thách thức lớn về mặt hậu cần nếu Phó Tổng thống tham gia cả lễ nhậm chức của ông Biden lẫn buổi lễ chia tay Tổng thống Trump, vốn được tổ chức bốn tiếng trước đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó Tổng thống Mike Pence (phải). Ảnh: REUTERS

Trong những giờ phút tại nhiệm cuối cùng, ông Pence đã viết trên trang Twitter của mình: "Tôi rất biết ơn vì được phục vụ với tư cách là Phó Tổng thống của bạn trong bốn năm qua, đó là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Đệ Nhị Phu nhân tuyệt vời Karen Pence cùng toàn thể gia đình của chúng tôi xin cảm ơn và mong Chúa ban phước cho nước Mỹ".

Ngoài Phó Tổng thống Pence, hai thành viên Quốc hội hàng đầu thuộc đảng Cộng hòa cũng sẽ không tham dự lễ chia tay Tổng thống Trump, gồm lãnh đạo phe đa số Thượng viện - thượng nghị sĩ Mitch McConnell và lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện - hạ nghị sĩ Kevin McCarthy.

Theo Fox News, cả hai đã được mời tham gia lễ nhậm chức của ông Biden tại thủ đô Washington D.C.

Phó Tổng thống Mike Pence gửi lời tạm biệt và cảm ơn trong những giờ phút tại nhiệm cuối cùng. Ảnh: TWITTER

Tổng thống Trump dự kiến sẽ rời khỏi căn cứ không quân Andrews vào khoảng 8 giờ sáng 20-1 (giờ địa phương) và tới nhà của ông ở bang Florida. Ông sẽ trở thành tổng thống đầu tiên trong hơn 150 năm qua không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Lễ chia tay Tổng thống Trump dự kiến sẽ có sự tham dự của thành viên gia đình ông, các phụ tá thân cận và một số người ủng hộ ông, Fox News đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm