Ông Putin cảm ơn Mỹ giúp Nga chặn cuộc tấn công khủng bố

Tháng 12-2019, các dịch vụ đặc biệt của Nga đã bắt giữ hai người âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào những nơi đông người ở TP St.Petersburg trong dịp lễ mừng năm mới 2020.

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) sau đó xác nhận bắt được hai nghi phạm trên nhờ thông tin tình báo do phía Mỹ cung cấp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ bổ nhiệm các đại sứ nước ngoài tại Nga ngày 5-2. Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa gửi lời cảm ơn tới Mỹ vì đã chia sẻ thông tin tình báo giúp Nga chặn một cuộc tấn công khủng bố ở TP St.Petersburg hồi cuối năm 2019.

“Tất nhiên, chúng tôi rất biết ơn những đối tác của chúng tôi vì sự hỗ trợ này, vì sự đoàn kết chuyên nghiệp trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa chung này. Chúng tôi nhất định sẽ đền đáp” - ông Putin khẳng định.

Điện Kremlin cuối năm 2019 cho biết Tổng thống Putin đã gọi điện cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump để bày tỏ lòng biết ơn về việc Mỹ chia sẻ thông tin tình báo thông qua các dịch vụ đặc biệt , từ đó giúp chặn đứng các cuộc tấn công khủng bố tại Nga.

Đáp lại, Tổng thống Trump đã ca ngợi “sự phối hợp tuyệt vời và quan trọng” với Moscow và đã giúp ngăn chặn các cuộc tấn công ở St.Petersburg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm