Ông Putin: Khủng bố bị đánh bại ở Syria là nhờ có Nga

Tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ngày 14-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các phiến quân ở Syria bị đánh bại một phần nhờ vào sự trợ giúp của Nga dành cho Damascus trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố, theo hãng tin TASS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

 “Những kết quả thực sự trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế đã đạt được ở Syria. Ở nhiều phương diện, nhờ vào sự hỗ trợ toàn diện của Nga đối với chính phủ hợp pháp Syria, các phiến quân đã bị đánh bại”, ông Putin nói.

Các thành viên của SCO cần làm mọi thứ có thể để ngăn những kẻ khủng bố nắm giữ vũ khí hóa học và sinh học, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

“Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là ngăn chặn những kẻ khủng bố sử dụng các khoản thu từ buôn bán ma túy và làm mọi thứ có thể nhằm ngăn chúng có trong tay vũ khí hóa học và sinh học hoặc các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác”, nhà lãnh đạo Nga chỉ ra.

Theo ông Putin, cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan vẫn là một trong những mục tiêu hàng đầu của SCO. Ông chỉ ra rằng Moscow sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm đập tan các hoạt động tuyên truyền khủng bố và tư tưởng cực đoan trên Internet và việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông cho các mục đích phạm tội.

Cũng theo ông Putin, để tăng cường các nỗ lực chung trong khu vực, các nhà lãnh đạo của các nước SCO sẽ đồng ý với một mô hình hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật số và công nghệ thông tin tại hội nghị thượng đỉnh Bishkek.

Tổng thống Nga đã hoan nghênh sự phát triển thành công của SCO và việc nâng cao vị thế của SCO ở cấp độ khu vực. Ông Putin thêm rằng sau cuộc gặp Bishkek, Nga sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch SCO năm 2019-2020.

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải là một tổ chức an ninh chung liên chính phủ được thành lập năm 2001 bởi lãnh đạo các quốc gia: Trung Quốc, Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan.

Ngoại trừ Uzbekistan, các quốc gia khác đã là thành viên của Nhóm Thượng Hải 5, được thành lập năm 1996. Sau khi kết nạp Uzbekistan năm 2001, các thành viên đã đổi tên tổ chức thành tên như hiện nay.

Ông Putin tiết lộ số binh sĩ Nga tham chiến ở Syria
Ông Putin tiết lộ số binh sĩ Nga tham chiến ở Syria
(PLO)- Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28-12 vinh danh các binh sĩ Nga tham chiến ở Syria, đồng thời khẳng định sự thành công của chiến dịch ở Syria đã thể hiện sức mạnh quân đội tiên tiến của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm