Ông Putin lên án người biểu tình bạo động ở Mỹ

Trả lời phỏng vấn của đài Russia-1 ngày 14-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định những diễn biến vừa qua ở Mỹ như đại dịch COVID-19 bùng phát dữ dội hay nổ ra biểu tình phản đối cái chết của người đàn ông da màu George Floyd đều là dấu hiệu của "hàng loạt khủng hoảng nội bộ sâu sắc". 

"Những gì đang xảy ra là dấu hiệu của hàng loạt khủng hoảng nội bộ sâu sắc. Vấn đề của hệ thống quản trị Mỹ là là lợi ích nhóm, lợi ích đảng cầm quyền được đặt lên trên quyền lợi của xã hội và người dân Mỹ" - ông Putin nhận định. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một phiên làm việc ở Văn phòng Tổng thống vào tháng 4-2020. Ảnh: TASS

Chủ nhân Điện Kremlin còn khẳng định Mỹ hiện đang thiếu đi sự lãnh đạo mạnh mẽ, cho rằng Tổng thống Donald Trump không có được sự ủng hộ của các quan chức dưới quyền. 

"Tổng thống Mỹ hay phát biểu là chúng ta phải làm thế này, thế kia nhưng thực chất các Thống đốc bang mới là người quyết định ông Trump nên hành động như thế nào. Ở Nga, tôi không nghĩ là có quan chức địa phương nào dám đứng lên tuyên bố không làm theo mệnh lệnh của chính phủ, của Tổng thống vì chúng sai lầm" - Tổng thống Vladimir Putin phát biểu. 

Bình luận thêm về làn sóng biểu tình ở Mỹ, ông Putin khẳng định người biểu tình đã đi quá xa khi đẩy phong trào ôn hoà thành một chuỗi bạo động, cướp bóc và đập phá.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định ông rất ủng hộ người da màu ở Mỹ đòi quyền bình đẳng nhưng đấu tranh bằng xung đột và bạo lực "sẽ không đem lại điều gì tốt đẹp cho nước họ cả". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm