Ông Putin: Nga có vũ khí xâm nhập được mọi hệ thống phòng thủ

Các kỹ sư Nga đã phát triển được biện pháp đối phó hoàn toàn mới đối với mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của nước ngoài, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc trả lời phỏng vấn đài RT Arabic cuối tuần rồi.

“Chúng tôi sẽ phát triển vũ khí tấn công đánh bại mọi hệ thống chống tên lửa đạn đạo… chúng tôi đã phát triển được chúng và mọi người biết điều đó” - ông Putin nói với nhà báo đài RT Arabic ngày 11-10.

Tên lửa đạn đạo Bulava của Nga được phóng từ tàu ngầm. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG NGA

Tên lửa đạn đạo Bulava của Nga được phóng từ tàu ngầm. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG NGA

Theo giải thích của ông Putin thì các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại của các nước được thiết kế để bắn các tên lửa của kẻ thù bay theo một đường đạn nhưng vũ khí của Nga thì lại nhanh hơn một bước.

“Điều chúng tôi làm được là thúc đẩy, cải tiến lớn tên lửa đạn đạo và phát triển một vũ khí mới không có đối thủ trên thế giới” - ông Putin nói.

Ông Putin cho biết các vũ khí hiện tại cũng được nâng cấp lên để đáp ứng các yêu cầu của chiến tranh hiện đại.

Năm ngoái, ông Putin đã tiết lộ một danh sách hệ thống vũ khí tương lai của Nga. Trong đó có hai loại tên lửa siêu vượt âm thu hút sự chú ý của toàn cầu. Một là tên lửa Avangard (Người tiên phong) - tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Hai là tên lửa Burevestnik (Lôi điểu) mà theo ông Putin là có tầm bắn không giới hạn và khả năng hoạt động không giới hạn. Tên lửa này gần đây đã trải qua vài lần thử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm