Ông Putin ngỏ lời giúp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngỏ lời giúp đỡ việc xây dựng Nhà thờ Đức Bà Paris ở Pháp sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, đồng thời gửi lời chia buồn vì vụ hỏa hoạn đã phá hủy biểu tượng quốc gia của nước Pháp, theo hãng tin TASS.

Theo văn phòng báo chí Điện Kremlin ngày 16-4, Tổng thống Putin đã ngỏ lời với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng Nga sẽ cử các chuyên gia giỏi nhất của nước này tới Pháp để giúp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame) bị cháy chiều tối 15-4 (giờ Pháp).

Đỉnh tháp Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa. Ảnh: SPUTNIK

“Nhà thờ Đức Bà Paris là biểu tượng lịch sử của Pháp, một kho báu vô giá của văn hóa châu Âu và thế giới, một trong những đền thờ Kitô giáo quan trọng nhất. Thảm họa này xảy ra ở Paris đã gây ra nỗi đau cho người dân Nga”, Tổng thống Putin nhấn mạnh trong bức điện tín gửi cho Tổng thống Macron.

“Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng có thể xây dựng lại nhà thờ này và đề nghị cử những chuyên gia giỏi nhất của Nga có kinh nghiệm dày dạn trong việc khôi phục các công trình di sản văn hóa thế giới, bao gồm những công trình kiến trúc trung cổ, tới Pháp”, Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết.

Chạng vạng tối 15-4, một ngọn lửa bất ngờ bùng lên và gây hư hại phần mái của Nhà thờ Đức Bà Paris của Pháp. Tuy nhiên, lính cứu hỏa cho biết họ đã cứu phần cấu trúc bằng đá của nhà thờ khỏi sụp đổ. Lính cứu hỏa cũng tập trung chiến đấu với bà hỏa để ngăn một trong những tháp chuông chính không sập.

Vụ hỏa hoạn khiến một lính cứu hỏa bị thương.

Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa khiến các lãnh đạo thế giới sốc và đau buồn. Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Đức Angela Merkel, … cùng với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk, Tổng Giám đốc của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO), bà Audrey Azoulay đã gửi lời chia buồn trước thảm kịch này.

Thế giới bàng hoàng trước vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris
Thế giới bàng hoàng trước vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris
(PLO)- Công trình mang tính biểu tượng nước Pháp, Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame), chìm trong biển lửa rạng sáng ngày 16-4 (giờ Việt Nam) cũng khiến cho các nhà lãnh đạo thế giới sốc và đau buồn. Ngay lập tức, trang tin AFP đã đăng tải những dòng chia sẻ và bày tỏ tình đoàn kết từ các quốc gia với người dân Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm