Ông Putin nói về khả năng ông Trump bị phế truất

Theo hãng tin Sputnik, phát biểu tại cuộc họp báo cuối năm thường niên ở Moscow ngày 19-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả quá trình luận tội Tổng thống Mỹ Donald  Trump là “sự nối tiếp của cuộc đấu đá chính trị nội bộ đang diễn ra ở Mỹ”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi họp báo thường niên ngày 19-12. Ảnh: SPUTNIK

 “Tôi không dám chắc về điều này, quá trình luận tội vẫn cần được trình lên Thượng viện, nơi đảng Cộng hòa đang chiếm đa số. Đó chỉ là một sự tiếp nối của cuộc đấu đá chính trị nội bộ và một đảng thua trong cuộc bầu cử đang cố gắng đạt được kết quả thông qua các phương thức khác. Đầu tiên, bằng cách cáo buộc ông Trump thông đồng với Nga và bây giờ áp lực lại chuyển sang vấn đề về Ukraine” - Tổng thống Putin nói.

Hạ viện Mỹ hôm 18-12 đã bỏ phiếu thông qua hai điều khoản luận tội nhằm vào Tổng thống Trump là lạm dụng quyền lực và cản trở quốc hội.

Hạ viện Mỹ hồi tháng 9 mở cuộc điều tra luận tội ông Trump sau khi nhận đơn tố giác của một người giấu tên cáo buộc ông Trump gây sức ép lên Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 để Ukraine điều tra tham nhũng cha con cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ông Biden được đánh giá là ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Quá trình luận tội Tổng thống Trump đã tới cửa Thượng viện, với phiên xét xử diễn ra vào đầu năm tới để quyết định liệu Tổng thống Mỹ có cản trở quốc hội và lạm dụng quyền lực trong vấn đề Ukraine hay không. Nếu muốn kết tội và phế truất tổng thống, quyết định phải nhận được 2-3 số phiếu ủng hộ tại Thượng viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm