Ông Trump khen ngợi Trung Quốc ngăn chặn 'virus Vũ Hán'

Hãng tin RT cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lời khen ngợi đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với những nỗi lực phản ứng nhanh chóng trước sự bùng phát dữ dội của virus corona mới, còn được gọi là 2019-nCoV.

“Trung Quốc đã làm việc rất tích cực để kiểm soát virus corona. Mọi việc sẽ tiến triển tốt”, ông Trump nói.  

Ông Trump khen ngợi Trung Quốc đã rất tích cực trong việc kiểm soát virus corona. Ảnh: TWITTER

Tổng thống Trump còn gửi lời cảm ơn tới người đồng cấp Trung Quốc vì Bắc Kinh tích cực ngăn chặn virus corona bằng việc hạn chế đi lại tại 10 thành phố với khoảng 20 triệu người dân.

“Washington đánh giá rất cao những nỗ lực và tính minh bạch của Bắc Kinh.  Đặc biệt, thay mặt nhân dân Mỹ, tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Tập!”.

Tính đến ngày 24-1, số người tử vong liên quan đến virus corona đã tăng lên 41, hầu hết các ca tử vong đều là người cao tuổi và đều ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, theo giới chức y tế Trung Quốc hôm 24-1, nước này đã chữa khỏi một bệnh nhân bị nhiễm virus corona và đã được cho xuất viện sau sáu ngày điều trị.  

Một trường hợp nhiễm virus corona đang được điều trị tại Trung Quốc. Ảnh: GLOBAL TIMES

Tại Mỹ, trường hợp thứ hai nhiễm virus corona đã được xác định hôm 24-1, tại tại TP Chicago với hơn 63 bệnh nhân vẫn đang được theo dõi.

Cũng trong ngày 24-1, các ca bệnh đầu tiên tại châu Âu cũng được công bố với ba người mắc virus corona đang được theo dõi tại Bordeaux, Paris và một địa phương khác của Pháp. Cả ba bệnh nhân đã đến Trung Quốc gần đây, theo các quan chức Pháp.

Hiện tại, "virus Vũ Hán" đã lây lan đến 29 tỉnh, thành của Trung Quốc. Các trường hợp nhiễm loại virus này cũng đã xác định tại một số nước khu vực châu Á, châu Âu và cả châu Mỹ. Các quốc gia đang tăng cường sàng lọc, kiểm soát đặc biệt tại các sân bay và cửa khẩu biên giới nhằm ngăn chặn dịch bệnh lan truyền nhanh hơn, theo RT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm