Ông Trump: 'Nếu có chiến tranh, sẽ là ngày tàn của Iran'

Ông Trump đã đưa ra lời cảnh báo trên Twitter của mình: "Sẽ là một cái chết chính thức đối với Iran, nếu họ muốn chiến đấu". Ông Trump còn nhấn mạnh: "Đừng bao giờ đe dọa Mỹ nữa".

Twitter mới nhất cảnh báo Iran của Tổng thống Trump. Ảnh: Twitter

Đài Fox News cho biết ông Trump đăng dòng cảnh báo trên chỉ vài giờ sau khi một tên lửa đánh vào Đại sứ quán Mỹ tại khu vực Vùng Xanh, giữa lòng thủ đô Baghdad, Iraq.

Phát ngôn viên của quân đội Iraq nói với truyền thồng rằng tên lửa có thể đã được bắn từ phía đông Baghdad, nơi có nhiều binh lính Shiite do Iran hậu thuẫn.

Theo hãng tin Sputnik, ngày 19-5, các tàu chiến Mỹ đã thực hiện các cuộc tập trận ở Biển Ả Rập trong nỗ lực chuẩn bị và củng cố trước các mối đe dọa từ Iran.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran bắt đầu leo thang khi Mỹ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Iran cùng với việc điều các tàu sân bay tấn công, biệt đội ném bom và máy bay đánh chặn Patriot đến khu vực vùng Vịnh.

Về phía Iran, Tổng tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), Tướng Hossein Salami, nói với truyền thông Iran rằng nước này không muốn có chiến tranh. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ sớm thất bại trong tương lai gần "bởi vì họ nản lòng và tuyệt vọng trong việc tìm cách thoát khỏi sự leo thang căng thẳng hiện tại".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm