Ông Trump: Nếu theo cố vấn Bolton, Mỹ sẽ chống lại cả thế giới

Theo hãng tin RT, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hôm 23-6, khi được hỏi liệu Tổng thống Trump có bị các cố vấn ép buộc “hành động quân sự chống lại Iran” hay không, ông Trump trả lời: “Tôi có hai nhóm người, những chú bồ câu và những con diều hâu. John Bolton hoàn toàn là một con diều hâu. Nếu mọi việc phụ thuộc vào ông Bolton, ông ấy sẽ cùng lúc đánh nhau với cả thế giới”.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngồi sau Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một sự kiện tại Nhà Trắng. Ảnh: REUTERS

Nhà lãnh đạo Mỹ sau đó gạt đi những lo ngại về ảnh hưởng của ông Bolton, người từng phục vụ trong Nhà Trắng dưới thời chính quyền ông Ronald Reagan và George W.Bush, và khẳng định ông mới là người ra quyết định cuối cùng.

“Điều đó không thành vấn đề bởi vì tôi muốn có cả hai bên”, Tổng thống Trump nói.

Ông chủ Nhà Trắng tiếp tục bảo vệ thành tựu gìn giữ hòa bình, gồm việc lên tiếng phản đối hành động tấn công Iraq năm 2003 và quyết định hủy tấn công Iran nhằm đáp trả việc máy bay không người lái trinh sát của Mỹ bị bắn rơi hôm 20-6 vì cho rằng điều đó “không đáng” và có thể khiến 150 người chết.

Ông Trump hôm 22-6 nói cố vấn Bolton “làm việc rất tốt” nhưng thêm rằng ông “rất bất đồng” với ông Bolton trong vấn đề Trung Đông.

Sau khi được bổ nhiệm làm Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng hồi năm ngoái, ông Bolton ủng hộ việc thay đổi chế độ ở Iran, Venezuela và được cho là người đứng sau các nỗ lực của Mỹ nhằm hạ bệ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm