Ông Trump nghi người biểu tình 'dàn dựng' bạo lực cảnh sát

Những ngày qua ở Mỹ xôn xao vụ một người biểu tình 75 tuổi bị một cảnh sát xô ngã tới chảy máu đầu một cách nghiêm trọng. 

Tuy nhiên ngày 9-6 Tổng thống Donald Trump nghi ngờ việc người biểu tình 75 tuổi té ngã tới chảy máu ở đầu sau khi bị cảnh sát xô là "dàn dựng", theo hãng tin Channel News Asia.

"Tôi đã xem, ông ta ngã mạnh hơn so với lực bị xô" - ông Trump viết trên tài khoản xã hội Twitter của mình.

"Hay có khi đây là một vụ dàn dựng?" - ông Trump nghi ngờ.

Tổng thống Trump nghi ngờ vụ người biểu tình 75 tuổi té ngã chảy máu đầu sau khi bị cảnh sát xô chỉ là "dàn dựng". Ảnh: TWITTER

Vụ việc xảy ra tại thành phố Buffalo (bang New York). Phóng viên của kênh phát thanh WBFO đã ghi hình cảnh ông cụ bị xô ngã tại khu vực gần nơi biểu tình ngày 4-6, phản đối vụ cảnh sát da trắng dùng gối ghè cổ người da màu George Floyd đến chết.

Trong đoạn video, một sĩ quan cảnh sát đã đẩy người biểu tình lớn tuổi khi ông tiếp cận hàng ngũ cảnh sát đang dẹp biểu tình ở quảng trường Nagara.

Ông cụ 75 tuổi bị xô ngã tại khu vực biểu tình tại thành phố Buffalo, bang New York (Mỹ) ngày 4-6. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Ông Aaron Torgalski và Robert McCabe, hai sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ việc, đã bị cáo buộc tội danh tấn công người khác và bị đình chỉ hoạt động sau khi đoạn băng ghi hình được công bố và thu hút sự chú ý của dư luận.

Cả hai viên cảnh sát đều không cho rằng hành vi của mình là phạm tội. Ít nhất 57 sĩ quan của Sở cảnh sát Buffalo đã nghỉ việc để bày tỏ sự ủng hộ đối với hai đồng nghiệp, đồng thời phản đối quyết định đình chỉ công việc đồng nghiệp.

Trong khi đó, người đàn ông là nạn nhân trong vụ việc tên Gugino vẫn đang điều trị trong bệnh viện, sau khi ngã đập đầu và chảy máu.

Ông Aaron Torgalski và Robert McCabe, hai sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ việc, đã bị cáo buộc tội danh tấn công người khác và bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Đoạn video đã một lần nữa làm dấy lên sự tức giận trên khắp đất nước Mỹ, khi người dân tiếp tục xuống đường và tổ chức các cuộc biểu tình lớn nhằm phản đối sự lạm dụng bạo lực của lực lượng cảnh sát Mỹ.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ thực thi "luật pháp và trật tự", kêu gọi lãnh đạo các bang có các biện pháp mạnh tay đối phó với các cuộc biểu tình vốn đã biến thành bạo loạn, cướp bóc và hôi của ở nhiều nơi.

Đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua vào vị trí tổng thống Mỹ - cựu Phó Tổng thống Joe Biden thuộc đảng Dân chủ - đã phản hồi lại nghi ngờ của ông Trump. Ông Biden cho rằng "không có tội lỗi nào lớn hơn việc lạm quyền, cho dù đó là một sĩ quan làm chính người dân mình đổ máu trong một cuộc biểu tình ôn hòa hay một vị tổng thống chỉ tin theo những thông tin và âm mưu từ TV".

Các cuộc điều tra về vụ việc này hiện vẫn đang được tiếp tục, hãng tin Channel News Asia cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm