Ông Trump: So với Nga, Trung Quốc là vấn đề 'lớn hơn nhiều'

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng so với Nga, Trung Quốc là mối đe dọa lớn hơn nhiều đối với Washington, hãng tin Sputnik cho hay.

Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 18-9, ông Trump nhận được câu hỏi về việc ông chỉ trích Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) Christopher Wray coi thường mối đe dọa từ Trung Quốc và chỉ mãi để tâm tới việc Nga can thiệp bầu cử.

Ông Trump tái khẳng định quan điểm của mình, giải thích rằng so với Nga, nước Mỹ có những vấn đề nghiêm trọng hơn với Trung Quốc. Ông nhấn mạnh: "Tôi nghĩ Trung Quốc là một vấn đề lớn hơn nhiều".

Sau đó, ông Trump còn đặt ra câu hỏi: "Nếu bạn muốn nghĩ về (mối đe dọa từ - PV) Nga thì không sao, nhưng còn Trung Quốc thì sao?". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 18-9. Ảnh: REUTERS

Trong buổi họp báo, Tổng thống Trump còn đề cập nhiều vấn đề khác liên quan tới Trung Quốc như đại dịch COVID-19 và thương vụ mua lại thị phần TikTok ở Mỹ.

Cũng trong ngày 18-9, ông Trump công khai không phủ nhận ý định sa thải ông Wray, theo báo The Washington Post.

Khi được hỏi về khả năng sa thải ông Wray, ông Trump trả lời rằng ông không thích quan điểm gần đây của ông Wray và Nhà Trắng "đang cân nhắc nhiều điều".

Theo The Washington Post, trong nhiều tháng qua, ông Trump liên tục phàn nàn về Giám đốc FBI nhưng các cố vấn ở Nhà Trắng cho rằng không nên xảy ra bất kỳ sự thay đổi nhân sự quan trọng nào trước ngày bầu cử 3-11.

Ngày 17-9, phát biểu trước Ủy ban An ninh nội địa của Hạ viện Mỹ, ông Wray cáo buộc Nga đang "rất tích cực" tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Moscow bị cho là đang cố gắng "gieo rắc sự chia rẽ và bất hòa" và phỉ báng ứng cử viên của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Tuy nhiên, hồi đầu tháng 9, Bộ trưởng Tư pháp William Barr và dCố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien đều cho rằng Trung Quốc mới là nước can thiệp vào chính trường Mỹ một cách "tích cực nhất", tiếp sau đó là Iran, rồi mới tới Nga.

Cả Trung Quốc và Nga đều phủ nhận các cáo buộc can thiệp bầu cử từ phía Mỹ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm