Ông Trump: 'Tôi thấy mình trẻ trung và sôi nổi'

Tổng thống Donald Trump mới đây tự tin tuyên bố rằng mình là một người đàn ông trẻ trung, sôi nổi ở tuổi 72, đồng thời tự so sánh mình có thể đánh bại cựu phó Tổng thống 76 tuổi, Joe Biden trong kì chạy đua bầu cử sắp tới, báo Huffpost đưa tin.

Ông Trump được biết là vị tổng thống lớn tuổi nhất của Mỹ từ trước đến nay khi nhậm chức vào thời điểm ông 70 tuổi 229 ngày. Ảnh: AP


Ông Trump được biết là vị tổng thống lớn tuổi nhất vào thời điểm nhậm chức của Mỹ từ trước đến nay vừa trả lời câu hỏi của phóng viên hôm 26-4 rằng "liệu bao nhiêu tuổi được cho là quá già để ứng cử vị trí Tổng thống?". Câu hỏi này được cho là ám chỉ đến cựu phó Tổng thống Joe Biden vừa tuyên bố tham gia chiến dịch tranh cử năm 2020 sắp tới.

“Tôi cảm thấy giống như một người trẻ tuổi. Tôi còn quá trẻ. Tôi không thể tin điều đó. Tôi trẻ trung và sôi nổi. Tôi nhìn Joe. Tôi không biết về ông ta. Nhưng tôi sẽ không bao giờ nói ai đó quá già để làm tổng thống. Tôi biết tất cả họ làm tôi trông rất trẻ cả về tuổi tác và năng lượng” -  Tổng thống Trump nói

Ông Trump tất nhiên cũng có thể đề cập đến ứng cử viên đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, 77 tuổi, và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren  69 tuổi cũng không ngoại lệ.

Nếu Phó cựu tổng thống Joe Biden là người thắng cuộc trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm tới, ông Biden sẽ 78 tuổi 61 ngày vào thời điểm nhậm chức năm 2021. Điều đó sẽ phá vỡ kỷ lục của Ronald Reagan cho vị tổng thống lớn tuổi nhất về bất cứ dấu mốc nào trong một nhiệm kỳ tổng thống. Khi rời nhiệm sở, ông Reagan ở tuổi 77 và 349 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm