Ông Trump và ông Kim sẽ có cuộc gặp 'một đối một' tại Hà Nội

Một quan chức Mỹ ngày 21-2 nói với hãng tin AFP rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một cuộc gặp riêng với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam, dự kiến diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp lịch sử ở Singapore hồi tháng 6-2018. Ảnh: AFP

Một số quan chức Mỹ nói rằng cuộc gặp sắp tới tại Hà Nội “sẽ có phương thức tương tự như hội nghị tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái…, hai nhà lãnh đạo sẽ có cơ hội gặp gỡ một - một" trước khi chủ trì các cuộc họp giữa hai phái đoàn. 

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã có mặt tại Hà Nội để cùng với người đồng cấp Triều Tiên Kim Hyok Chol thảo luận về hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sắp tới.

Các quan chức Mỹ từ chối bình luận về nội dung có thể được đưa ra trong tuyên bố chung sau cuộc họp. 

Theo nguồn tin, Tổng tống Trump đang nỗ lực thuyết phục ông Kim Jong-un từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Hôm 20-2, Tổng thống Trump lần nữa ca ngợi mối quan hệ giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông Trump nói rằng Triều Tiên phải thực hiện các bước đi có ý nghĩa hướng tới phi hạt nhân hóa nếu muốn Mỹ gỡ bỏ trừng phạt.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai diễn ra tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam trong hai ngày 27 và 28-2 sau cuộc gặp lịch sử giữa hai ông Trump-Kim hồi tháng 6-2018 ở Singapore. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết về cơ bản các công việc chuẩn bị đã được tiến hành theo đúng tiến độ, Mỹ và Triều Tiên đều đánh giá cao, cảm ơn về công tác chuẩn bị của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm