Pakistan: COVID-19 phức tạp, Ngoại trưởng cũng không thoát

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi hôm 3-7 cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy ông đã nhiễm COVID-19, vài ngày sau khi tham gia cuộc họp cấp cao với Đặc phái viên Mỹ ở Afghanistan - ông Zalmay Khalilzad tại thủ đô Islamabad.

“Chiều hôm nay tôi thấy mình hơi mệt và bị sốt nhẹ. Tôi đã tự cách ly mình ở nhà ngay lập tức” - ông Qureshi viết trên trang Twitter của mình.

Ông cũng cho biết hiện tại ông vẫn cảm thấy khỏe mạnh và sẽ tiếp tục hoàn thành công việc của mình ở nhà.

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters ở thủ đô Islamabad, ngày 1-3. Ảnh: REUTERS

Trong vài ngày qua, Ngoại trưởng Qureshi đã tiếp xúc với Thủ tướng Imran Khan tại trụ sở quốc hội Pakistan và trong một phiên họp nội các vào hôm 1-7.

Ông Qureshi cũng đã có một cuôc họp với Đặc phái viên Mỹ Khalilzad nhằm thảo luận về tiến trình hòa bình Afghanistan. Hình ảnh từ buổi họp cho thấy Ngoại trưởng Pakistan và những quan chức khác đều có đeo khẩu trang.

Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự việc này.

Theo số liệu thống kê từ trang Worldometer, Pakistan hiện có tổng cộng 221.896 ca nhiễm COVID-19, trong đó 4.551 người đã tử vong. Pakistan có khoảng 4.000 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày, hãng tin Reuters cho biết.

Một số quan chức cấp cao của nước này cũng đã dương tính với COVID-19, bao gồm Bộ trưởng Đường sắt Sheikh Rasheed và Chủ tịch Hạ viện Pakistan Asad Qaiser.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm