Pháp phát hiện 8 người nhập cư trong xe đông lạnh đi về Anh

Báo Parisien (Pháp) đưa thông tin từ Văn phòng công tố quận Boulogne-sur-Mer, thuộc vùng Hauts-de-France, tỉnh Pas-de-Calais (Pháp) cho biết công tác kiểm tra tại một cảng biển ở đây đã phát hiện có một xe tải đông lạnh chở tám người nhập cư lậu từ Afghanistan. Xe tải đông lạnh này đang có lộ trình đi về Anh.

Theo lời nhà chức trách thì tám người Afghanistan này trốn trong chiếc thùng xe đông lạnh được thiết kế có hai ngăn, cửa bị khóa từ bên ngoài. Nhiệt độ bên trong khoảng 7 độ C. Chiếc xe bị nhân viên hải quan nghi ngờ xét kỹ vì không có chở theo hàng hóa.

Chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện ở thị trấn Grays, hạt Essex (Anh) ngày 23-10. Ảnh: REUTERS

Chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện ở thị trấn Grays, hạt Essex (Anh) ngày 23-10. Ảnh: REUTERS

Tám người Afghanistan này đã bị hạ thân nhiệt nhưng may mắn vẫn còn sống và đã được đưa đến một bệnh viện ở tỉnh Pas-de-Calais cấp cứu.

Diễn biến này đến vài ngày sau khi cảnh sát Anh phát hiện một xe tải đông lạnh chở 39 thi thể được cho là đã chết trên đường nhập cư lậu vào Anh.

Hiện phía Anh đang tích cực điều tra để xác định danh tính các nạn nhân cũng như nguyên nhân thiệt mạng. Tuy nhiên, khả năng lớn là 39 con người xấu số này đã chết vì ngạt thở và bị hạ thân nhiệt nghiêm trọng khi phải ở trong thùng xe đông lạnh nhiều giờ liền.

Bí ẩn lộ trình bất thường của xe tải chở 39 thi thể ở Anh
Bí ẩn lộ trình bất thường của xe tải chở 39 thi thể ở Anh
(PLO)- Dữ liệu GPS thu được cho thấy xe tải chở 39 thi thể nghi là người nhập cư bất hợp pháp ở quận Essex (Anh) đã có hai lần đỗ lại gần khu vực các thi thể được phát hiện trong quãng thời gian từ ngày 17 đến 22-10 sau khi hoàn thành chuyến đi từ Bỉ vào Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm