Phát hiện 41 người nhập cư trốn sau xe đông lạnh ở Hy Lạp

Cảnh sát đã tìm thấy 41 người nhập cư trốn phía sau một chiếc xe tải đông lạnh trong quá trình kiểm tra đường cao tốc thường lệ ở miền Bắc Hy Lạp, các quan chức nước này cho biết hôm 4-11.

Hệ thống lạnh đã không được bật và những người di cư, tất cả đều là nam không bị thương, phát ngôn viên cảnh sát Theodoros Hronopoulos nói với đài CNN.

Một số người di cư đã được chuyển đến bệnh viện gần đó để kiểm tra thêm, số còn lại được đưa thẳng đến đồn cảnh sát gần đó để làm thủ tục nhận dạng. Nhóm người nhập cư được cho là công dân Afghanistan.

Nhiều người nhập cư được phát hiện ngồi phía sau một xe đông lạnh ở vùng Xanthi, Hy Lạp. Ảnh: CNN

Một tài xế xe tải người Georgia, 40 tuổi, đã bị bắt giữ, cảnh sát cho biết. Công tác kiểm tra định kỳ xe tải và các phương tiện khác gần đây đã nghiêm ngặt hơn sau sự cố 39 người được tìm thấy đã chết bên trong một container ở hạt Essex cách thủ đô London, Anh, khoảng 32 km.

Hy Lạp đang nỗ lực đối phó số lượng người di cư và tị nạn lớn nhất kể từ năm 2015, khi hơn một triệu người đi vào châu Âu từ Thổ Nhĩ Kỳ qua Hy Lạp. Ước tính 35.000 người, bao gồm nhiều gia đình có trẻ nhỏ, bị mắc kẹt tại các trại tị nạn nằm rải rác trên các đảo Hy Lạp, Bộ Bảo vệ dân sự Hy Lạp cho biết.

Trước đó vài ngày, nhà chức trách Bỉ đã tìm thấy 12 người nhập cư trốn trong xe tải đông lạnh, trong đó có 11 người Syria và một công dân Sudan. Vụ việc được phát giác sau khi tài xế xe tải nghi ngờ có người trốn trong thùng hàng.

Xe tải đông lạnh hiện là phương tiện phổ biến được các đường dây vận chuyển người trái phép sử dụng để đưa lậu người nhập cư vào các nước châu Âu, nhằm qua mặt các thiết bị chụp, chiếu thân nhiệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm