Phát hiện bom trong xe của quan chức Rome gần địa điểm tổ chức Euro 2020

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Virginia Raggi, Thị trưởng TP Rome, Ý cho biết một quả bom đã được phát hiện trong chiếc xe một quan chức chính quyền thành phố đỗ gần địa điểm diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu 2020 (Euro 2020).

Các sĩ quan cảnh sát Rome bao quanh chiếc xe phát hiện có bom ở bên trong. Nguồn: TWITTER

"Một quả bom đã được tìm thấy trong xe của ông Marco Doria, chủ tịch hội đồng tái phát triển các công viên và công trình lịch sử ở Rome. Đây là một vụ việc vô cùng nghiêm trọng, tôi thật sự cảm thấy rất lo lắng” - ông Raggi nói.

Quả bom, được cho là làm bằng thuốc súng, được gắn vào xe của ông Doria, đang đỗ cách sân vận động Stadio Olimpico vài km. Đây là nơi diễn ra trận bóng giữa đội tuyển Ý và Thụy Sĩ trong khuôn khổ Euro 2020.

Cảnh sát Rome thông báo họ đã đặt rào chắn xung quanh các đường phố gần khu vực nơi quả bom được phát hiện, trong khi đội phá bom kiểm soát tình hình.

Quả bom được phát hiện gần sân vận động nơi diễn ra trận đấu giữa Ý và Thụy Sĩ trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá châu Âu 2020. Ảnh: SPUTNIK

Theo giới truyền thông địa phương, lực lượng cảnh sát Rome đã phá và gỡ được quả bom thành công ngay trước khi trận đấu bắt đầu. Không có sự cố nào xảy ra sau đó và trận đấu cũng đã diễn ra một cách an toàn.

Một đoạn video quay lại hiện trường sau đó được đăng lên Twitter cho thấy các sĩ quan cảnh sát đang bao quanh chiếc xe của ông Doria.

Hiện chính quyền thành phố đang tiến hành điều tra vụ việc, song vẫn chưa tìm thấy bất kỳ nghi phạm nào liên quan đến vụ việc, theo Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm