Phe đối lập âm mưu lật đổ Tổng thống Maduro trong vòng 24 giờ

Tờ The Wall Street Journal dẫn lời một cựu quan chức cấp cao của Mỹ ngày 13-2 cho biết phe đối lập Venezuela và những thế lực hậu thuẫn đã lên kế hoạch buộc Tổng thống Maduro từ bỏ quyền lực trong vòng 24 giờ nếu được Mỹ và các đồng minh ủng hộ.

Những người ủng hộ lãnh đạo đối lập Juan Guaido tham gia biểu tình chống Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: REUTERS

"Những người soạn thảo kế hoạch ở Caracas và bán kế hoạch ở Washington, đã bán nó với cam kết nếu lãnh đạo đối lập Juan Guaido hành động và được Mỹ và các nước Nam Mỹ hậu thuẫn, quân đội sẽ chuyển phe và ông Maduro sẽ phải ra đi.  Họ cho rằng chiến dịch này sẽ chỉ kéo dài 24 giờ", tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết.

Khủng hoảng chính trị bùng phát ở Venezuela kể từ hôm 23-1, khi lãnh đạo phe đối lập Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela. Ông Guaido ngay lập tức nhận được sự công nhận của Mỹ và một số đồng minh của Mỹ ở Mỹ Latinh và châu Âu.

Tuy nhiên, ba tuần sau khi ông Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela, quyền lực nước này vẫn nằm trong tay của chính quyền ông Maduro khi quân đội vẫn thề trung thành với Tổng thống bất chấp phe đối lập kêu gọi quân đội quay lưng với ông Maduro.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm