Phó Thủ tướng Áo từ chức ngay sau khi lộ video tham nhũng

Đài BBC cho hay, đoạn video cho thấy ông Strache đang thảo luận về hợp đồng của chính phủ Áo với một nhà đầu tư Nga với cáo buộc nhằm đổi lấy hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử.

Ông Strache cũng bị cáo buộc về một hệ thống quyên góp bất hợp pháp cho Đảng Tự do cực hữu mà ông lãnh đạo.

Ông Strache cho biết, Bộ trưởng giao thông Norbert Hofer sẽ thay thế vị trí hiện tại của ông. Ông rời đi để tránh thiệt hại thêm cho chính phủ Áo và tuyên bố ông là "nạn nhân của một cuộc tấn công chính trị có chủ đích".

Ông Heinz-Christian Strache. Ảnh: GETTY

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz của Đảng Nhân dân dự kiến sẽ sớm đưa ra tuyên bố về vấn đề này.

Đoạn video được cho là quay trên đảo Ibiza của Tây Ban Nha vào năm 2017, chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử đã đưa ông Strache lên nắm quyền và bị lộ hôm 17-5 trên hai tờ báo Der Spiegel Süddeutsche Zeitung. Không rõ ai đã đứng sau việc này cũng như ai đã quay lại.

Đoạn phim cho thấy ông Strache và Johann Gudenus, một chính trị gia của đảng Tự do, nói chuyện với một người phụ nữ tự xưng là cháu gái của một ông trùm ở Nga. Cô ấy nói rằng đang muốn đầu tư vào Áo.

Trong lúc đó, cả hai chính trị gia của Áo đang hút thuốc và uống rượu trong khi ngồi thư giãn trên ghế sofa.

Người phụ nữ Nga đề nghị mua 50% cổ phần của tờ báo Kronen-Zeitung của Áo và gây ảnh hưởng truyền thông có lợi cho Đảng Tự do.

Đáp lại, ông Strache đã liệt kê tên một số nhà báo sẽ phải bị "đẩy" khỏi tờ báo trên cùng lời hứa với người phụ nữ Nga rằng cô có thể được ký hợp đồng công khai.

Tổng thống Algeria tuyên bố từ chức
Tổng thống Algeria tuyên bố từ chức
(PLO)- Thông báo chính thức được đưa ra sau một thông cáo trước đó từ văn phòng của Tổng thống cho biết ông Bouteflika sẽ từ chức trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào ngày 28-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm