Phụ nữ gốc Á bị đấm vào mặt ở Vancouver vì nạn kỳ thị COVID-19

Cảnh sát TP Vancouver (Canada) đã đề nghị người dân hỗ trợ xác định danh tính nghi phạm tấn công một phụ nữ gốc Á, nghi là do kỳ thị chủng tộc, báo South China Morning Post ngày 6-5 đưa tin.

Video từ camera an ninh cho thấy một nam thanh niên đã hướng về phía một phụ nữ gốc Á, đấm cô này ngã xuống đường và bỏ đi.

Ngày 5-5, Sở cảnh sát Vancouver phát thông báo về vụ việc và cho biết không có hành động khiêu khích từ cô gái. Cảnh sát gọi đây là "vụ tấn công người vô tội" và "hoàn toàn không thể chấp nhận được". 

 Video từ camera an ninh ghi lại vụ tấn công một phụ nữ gốc Á ở TP Vancouver (Canada) hôm 12-4. Nguồn: SCMP

Sở cảnh sát Vancouver cho biết vụ việc xảy ra hôm 12-4, tại một trạm xe buýt gần phố Granville và phố West Penders. Kẻ tấn công đã nhanh chóng lên một chuyến xe buýt sau khi thực hiện hành vi phạm tội.

Theo video được công bố, kẻ tấn công có thể hình cao lớn hơn nạn nhân. Sở cảnh sát Vancouver mô tả người này hơn 20 tuổi, mặc áo dài tay màu xám, bên ngoài là áo phông màu tối với hình ảnh con nai trước áo. Người này đội mũ len màu xám sọc vàng.

Trung sĩ Aaron Roed - người phát ngôn Sở cảnh sát Vancouver cho biết nạn nhân là một phụ nữ 22 tuổi. Cô không bị ảnh hưởng nhiều về mặt thể chất nhưng đang cần đến các liệu pháp tâm lý do ảnh hưởng từ vụ tấn công.

Ông Roed cho biết Sở cảnh sát Vancouver đang điều tra theo hướng đây là một vụ tấn công người lạ và động cơ tấn công chưa xác định. 

Hình ảnh nghi phạm trích xuất từ camera an ninh. Ảnh: SCMP

Cảnh sát lo ngại rằng đây là hành vi kỳ thị chủng tộc. Nạn kỳ thị này đã gia tăng kể từ khi xuất hiện dịch COVID-19 - bùng phát từ Trung Quốc và đã lây lan ra toàn thế giới.

Hai tuần trước, Sở cảnh sát Vancouver cũng công bố một video một cụ ông gốc Á tên Kwong, 92 tuổi, bị đuổi ra khỏi một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven. Nghi phạm đã bị bắt. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc này.

Trước đó, một vụ kỳ thị chủng tộc khác là các đối tượng vẽ tranh tường với các thông điệp "gây thù ghét" ở phố người Hoa ở Vancouver. Vụ việc xảy ra hôm 2-4.

Theo Sở cảnh sát Vancouver, từ đầu năm đến nay, người dân thành phố đã báo cáo 20 vụ tấn công người gốc Á, trong đó có 16 vụ việc được báo cáo trong tháng 3 và tháng 4. Con số này lớn hơn nhiều so với 12 vụ trong cả năm 2019. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm