Quân đội Mỹ tại Trung Đông đang 'yếu nhất trong lịch sử'

"Người Mỹ đã duy trì sự hiện diện trong khu vực Tây Á từ năm 1833 và hiện tại sự hiện diện này đang ở mức yếu nhất trong lịch sử ", Chuẩn đô đốc Ali Fadavi, phó chỉ huy IRGC, nhấn mạnh.

Một chiếc Super Hornet F/A-18F hạ cánh trên boong máy bay của tàu sân bay lớp Nimitz của Hải quân Hoa Kỳ USS Abraham Lincoln ở Vịnh Oman, ngày 22-5 năm 2019. Ảnh: Reuters

Trước đó, Mỹ đã triển khai lực lượng gồm tàu sân bay Abraham Lincoln và một lực lượng đặc nhiệm đến Vịnh Ba Tư để gửi một "thông điệp rõ ràng và không thể nhầm lẫn" tới Iran.

Thiết bị quân sự vừa được Mỹ triển khai trong khu vực bao gồm nhóm tàu sân bay tấn công, tên lửa Patriot, máy bay ném bom B-52 và máy bay chiến đấu F-15, theo Lầu Năm Góc.

Trước đó, Quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan nói rằng Washington không có ý định leo thang căng thẳng với Iran hay gây chiến với quốc gia Trung Đông này.

Căng thẳng Mỹ-Iran leo thang vào năm 2018, khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Iran và bắt đầu khôi phục các lệnh trừng phạt đối với nước Cộng hòa Hồi giáo.

Vào ngày 8-5, Iran đã tuyên bố quyết định ngừng một phần nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận hạt nhân.

3 rào cản khiến Mỹ, Iran không thể đối thoại
3 rào cản khiến Mỹ, Iran không thể đối thoại
(PLO)- Theo hãng tin Sputnik, đại diện thường trực của Iran tại Liên Hiệp Quốc cho biết nước ông nhìn thấy thiện ý của Mỹ trong việc tham gia đối thoại, nhưng cho biết có ba trở ngại lớn ngăn chặn con đường dẫn đến một giải pháp ngoại giao của cuộc khủng hoảng hiện nay.
Sputnik News

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm