Quân Mỹ trúng pháo kích từ Thổ Nhĩ Kỳ

Quân đội Mỹ đóng ở miền bắc Syria đã bị trúng hỏa lực pháo binh gần đó của Thổ Nhĩ Kỳ, Lầu Năm Góc xác nhận và báo cáo không có thương tích xảy ra.

"Vụ nổ xảy ra lúc 21 giờ ngày 11-10 (giờ địa phương) tại khu vực người Thổ Nhĩ Kỳ biết là có lực lượng Mỹ. Không lính Mỹ nào bị thương. Lực lượng Mỹ chưa rút khỏi Kobani", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Brook DeWalt ra tuyên bố. 

Khói bốc lên từ thị trấn Ras al-Ain của Syria, nơi bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công, ngày 11-10. Ảnh: REUTERS

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cuộc tấn công nhằm đáp trả hỏa lực súng cối của dân quân người Kurd. Đồng thời nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ không nhắm vào quân đội Mỹ trong khu vực và đã thực hiện các biện pháp để tránh tấn công trực tiếp vào các vị trí của Mỹ.

Ankara đang mở một chiến dịch quân sự có tên gọi Mùa xuân hòa bình ở miền bắc Syria để dọn sạch những nhóm người Kurd mà họ coi là một mối đe dọa, cũng như để thiết lập một khu vực an toàn dọc theo biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, nơi họ hy vọng sẽ tái định cư hàng triệu người tị nạn chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc xung đột ở Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ coi dân quân người Kurd (YPG) ở Syria là khủng bố và quyết tâm quét sạch lực lượng này, mặc dù YPG là lực lượng nòng cốt của tổ chức Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm