Seoul đóng cửa các nhà thờ Shincheonji chặn dịch COVID-19

Chính quyền thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đang thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19. Cụ thể, ngày 21-2 chính quyền Seoul thông báo sẽ cấm các cuộc biểu tình, các sự kiện đông người và đóng cửa các nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) trên toàn thủ đô, theo hãng tin Yonhap.

"Chúng tôi đã có kế hoạch tạm dừng hoạt động trung tâm thương mại Seoul plaza, Cheonggye plaza và Gwanghwamun plaza nhằm bảo vệ người lớn tuổi - những người dễ mắc các bệnh truyền nhiễm", Thị trưởng Seoul Park Won-Soon nói trong cuộc họp báo ngày 21-2.

Theo ông Park, quyết định này dựa trên luật y tế địa phương, trong đó cho phép cấm các cuộc biểu tình hoặc các sự kiện đông người quan trọng vì lý do sức khỏe cộng đồng. Nếu ai vi phạm, có thể bị phạt tới 3 triệu won (khoảng hơn 2.400 USD).

Công viên Tapgol ở trung tâm Seoul, nơi người lớn tuổi thường xuyên lui tới, đã bị đóng cửa từ ngày 21-2. Ảnh: YONHAP

"Quyền biểu tình được Hiến pháp bảo vệ. Chúng tôi không thể ngăn chặn điều đó. Nhưng thực tế là nhiều người cao tuổi đã tham gia các cuộc biểu tình ở tỉnh Gwanghwamun gần đây và chúng tôi sẽ cấm điều đó vì sức khỏe và an toàn công cộng", ông nói Park nhấn mạnh.

Thêm vào đó, theo Yonhap, Thị trưởng Seoul cũng công bố kế hoạch đóng cửa các nhà thờ thuộc giáo phái Shincheonji kể từ ngày 21-2.

Trước đó, một nhà thờ thuộc giáo phái Shincheonji ở TP Daegu đã trở thành điểm nóng của dịch COVID-19 với việc phát hiện hàng chục trường hợp nhiễm bệnh sau khi đi lễ nhà thờ này.

"Các ca nhiễm (trong giáo phái Shincheonji) có thể xuất hiện ở Seoul. Seoul không còn là khu vực an toàn. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của cộng đồng, chúng tôi nhận thấy cần phải áp dụng các biện pháp đối với các buổi lễ và sự kiện tại các nhà thờ  Shincheonji”, ông Park nói.

Trong cuộc họp báo ngày 21-2, Thị trưởng Seoul thông báo sẽ đóng cửa các nhà thờ thuộc giáo phái Shincheonji. Ảnh: SBS NEWS

Ông Park cho biết sẽ đóng cửa các văn phòng nhà thờ tại một số khu ở Seoul như Yeongdeungpo, Seodaemun, Nowon và Gangseo. Ngoài ra, chính quyền Seoul cũng sẽ tạm thời đóng cửa hơn 3.000 cơ sở phúc lợi xã hội trên toàn thủ đô, theo Yonhap.

Tính đến sáng 22-2, Hàn Quốc ghi nhận 346 ca nhiễm COVID-19 và hai người tử vong, trong đó có 20 ca nhiễm được xác nhận tại thủ đô Seoul, Yonhap dẫn tin từ giới chức y tế nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm