Sĩ quan Brazil mang... ma túy tháp tùng tổng thống dự họp G20

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Brazil, vị sĩ quan đã bị bắt tại Seville, Tây Ban Nha, khi máy bay quá cảnh tại đây.

Tuyên bố cho biết "Bộ Quốc phòng thông báo rằng, vào thứ ba ngày 25-6, một sĩ quan Không quân bị tình nghi vận chuyển ma túy đã bị giam giữ tại sân bay Seville ở Tây Ban Nha. Chúng tôi đang tìm hiểu và mở một cuộc điều tra của cảnh sát quân sự".

Tồng thống Brazil Jair Bolsonaro - người từng hứa sẽ có cách tiếp cận cứng rắn với các băng nhóm hưởng lợi từ hoạt động buôn ma túy. Ảnh: Getty

Viên sĩ quan được xác định là Trung sĩ Silva Coleues 38 tuổi, theo thông tin của đài CNN.

Tổng thống Jair Bolsonaro, người đang đi trên một chiếc máy bay riêng, cho biết ông yêu cầu Bộ Quốc phòng hợp tác với chính quyền Tây Ban Nha và nếu bị chứng minh là có tội, sĩ quan này sẽ "bị phán xét và kết án theo luật pháp".

Hôm 26-6, Phó Tổng thống Hamilton Mourao nói với các phóng viên ở Brazil: "Rõ ràng là, với số lượng lớn thuốc hiện có, anh ta không chỉ là mua chúng ở đâu đó rồi cầm theo. Anh ta thực sự là một kẻ vận chuyển ma túy.”

Silva hiện đang bị chính quyền Tây Ban Nha giam giữ mà không được bảo lãnh.

Nơi cất giấu 2 tỉ USD của siêu trùm ma túy được hé lộ
Nơi cất giấu 2 tỉ USD của siêu trùm ma túy được hé lộ
(PLO)- Sau khi siêu trùm ma túy El Chapo bị bắt, số tiền mặt kếch xù ước tính lên đến 14 tỉ USD của ông ta vẫn mãi là một ẩn số. Gần đây, những người vợ của hai anh em từng làm tay sai cho El Chapo đã tiết lộ một "bí mật động trời" về nơi giấu tiền của chồng mình trong một cuốn hồi ký.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm