Số ca mắc COVID-19 tăng, Anh kích hoạt lại bệnh viện dã chiến

Chính quyền nước Anh hôm 1-1 đã quyết định kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến được xây dựng từ khi mới bùng phát dịch COVID-19 để đối phó số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới tăng đột biến ở quốc gia này.

Phát ngôn viên Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) tuyên bố các bệnh viện dã chiến “Chim họa mi” (Nightingale) ở London đang được chuẩn bị để mở cửa trở lại nếu số ca nhiễm tiếp tục tăng cao. 

“Trước những áp lực gia tăng do mức độ lây lan của biến thể mới, NHS đã được yêu cầu để kích hoạt trở lại các bệnh viện dã chiến và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nếu cần. Hiện quá trình đó đang được tiến hành” - người này cho hay.

Những bệnh viện dã chiến này được quân đội Anh xây dựng từ khi dịch bùng phát hồi tháng 3, tháng 4-2020, theo hãng tin Channel News Asia (CNA).

Nhân viên y tế đang di chuyển một bệnh nhân từ xe cấp cứu vào Bệnh viện Hoàng gia London, ngày 1-1. Ảnh: REUTERS

Chỉ trong bốn ngày qua, nước Anh đã ghi nhận hơn 50.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới hàng ngày và số người tử vong vẫn tiếp tục gia tăng, một phần do sự xuất hiện của loại biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao hơn nhiều.

Nhiều nhân viên y tế cho biết họ đang phải vật lộn để đối phó những áp lực mới do thiếu hụt giường bệnh và nhân lực, đặc biệt khi rất nhiều đồng nghiệp của họ cũng phải nghỉ làm hoặc tự cách ly do nhiễm COVID-19.

Bệnh viện Hoàng gia London đã đưa ra thông báo rằng bệnh viện đang ở "chế độ y tế thảm họa" và không thể cung cấp dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn cao, CNA đưa tin.

Các hãng truyền thông Anh cho biết những buồng chăm sóc đặc biệt của ba bệnh viện ở London đều đã kín chỗ trong đêm giao thừa, buộc các bệnh nhân phải được chuyển đến các bệnh viện khác để chăm sóc.

Thủ đô London là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trước biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Chính phủ Anh cũng quyết định đóng cửa tất cả các trường tiểu học ở London, đảo ngược quyết định được đưa ra chỉ hai ngày trước.

Theo số liệu thống kê từ trang Worldometers, tính đến thời điểm hiện tại, Anh đã có hơn 2.542.000 ca nhiễm COVID-19, với hơn 74.120 bệnh nhân tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm