Số phận hàng ngàn phụ nữ Triều Tiên bị bán sang Trung Quốc

Theo báo cáo mới của một tổ chức nhân quyền có trụ sở tại London, Anh, cho biết hàng ngàn phụ nữ và trẻ em Triều Tiên đang bị buộc phải làm việc trong ngành công nghiệp tình dục trị giá 100 triệu USD tại Trung Quốc.

Theo tổ chức Korea Future Initiative, những cô gái này có độ tuổi từ 12 đến 29, thậm chí trẻ hơn. Họ bị bắt cóc, hoặc bị bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Một số khác bị buộc kết hôn với đàn ông Trung Quốc.

Những cô gái này có độ tuổi từ 12 đến 29, thậm chí trẻ hơn. Ảnh: BBC

Tổ chức Korea Future Initiative cho biết đa phần những phụ nữ này sau đó bị mắc kẹt tại Trung Quốc, vì nếu hồi hương, họ sẽ đối mặt với những hình phạt nặng nề. 

"Nạn nhân bị bắt làm gái mại dâm với giá rẻ mạt - chỉ với 30 nhân dân tệ (tương đương 100.000 đồng) cho một lượt, và nếu khách muốn có thể mua họ về làm vợ chỉ với giá từ 10.000 nhân dân tệ (tương đương 35 triệu đồng). Ngoài ra, họ còn bị đẩy vào các tụ điểm bán dâm trực tuyến để phục vụ khách hàng toàn cầu, tác giả báo cáo Yoon Hee-Soon nói.

Những cô gái này đa phần được đưa đến nhà thổ ở các huyện phía đông bắc Trung Quốc với lượng lớn lao động nhập cư để hành nghề. Những người được gả bán thì thường bị đẩy đến các vùng nông thôn, với mức giá dao động từ 10.000 đến 50.000 nhân dân tệ (tương đương 35 đến 170 triệu đồng). Họ thường bị chồng cưỡng hiếp và lạm dụng. 

Các bé gái, một số chừng 9 tuổi, và nhiều phụ nữ bị cuốn vào các hang ổ tình dục trên mạng, phải thực hiện các hành vi tình dục và bị tấn công tình dục trước webcam. Những "khách hàng" đăng ký tham gia các chương trình tình dục trực tuyến đa phần là người Hàn Quốc.

Theo tổ chức Korea Future Initiative, những nạn nhân còn ở Trung Quốc và những nạn nhân trốn thoát sang Hàn Quốc đã cung cấp những thông tin trên cho họ.

"Tôi bị bán cho một nhà thổ cùng sáu phụ nữ Triều Tiên khác tại một khách sạn. Chúng tôi được cho ăn rất ít và bị đối xử tệ hại. Sau tám tháng, một nửa trong chúng tôi lại bị đem bán. Kẻ môi giới đã làm những điều tồi tệ với tôi. Khi đến nhà thổ mới, tôi có nhiều vết bầm tím trên người. Kẻ môi giới đã bị một số thành viên trong băng nhóm đánh đập, sau đó đâm vào chân", bà Pyon, một nạn nhân ở thành phố Chongjin, Triều Tiên kể lại. 

"Chúng tôi đặt các tờ quảng cáo dưới cửa phòng họ ở khách sạn. Các tờ quảng cáo bằng tiếng Hàn, giới thiệu về dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi hầu hết được tay ma cô đưa đến các quán bar. Các công ty Hàn Quốc muốn các gái mại dâm Triều Tiên phục vụ cho doanh nhân của họ. Lần đầu tôi bán dâm là cho một người Hàn Quốc", một người khác tên Kim nói.

Một phụ nữ Triều Tiên từng cố bỏ trốn hai lần. Ảnh cắt từ video.

Báo cáo cũng lưu ý các khoản lợi nhuận khổng lồ kiếm được từ hoạt động buôn bán tình dục cũng đã dẫn đến tham nhũng. Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa cảnh sát và những kẻ buôn người, nhưng 7% trong số những người được phỏng vấn nói rằng họ đã bị cảnh sát bán sau khi bị bắt giữ, theo báo South China Morning Post.

Mỗi năm, ngành mua bán tình dục phụ nữ Triều Tiên ở Trung Quốc đem lại 100 triệu USD cho các tổ chức tội phạm. Mặc dù không có số liệu chính thức về việc có bao nhiêu người Triều Tiên rời khỏi nước này mỗi năm, Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ước đoán có từ 50.000 đến 200.000 người, hầu hết là phụ nữ.

Theo tác giả báo cáo Yoon Hee-Soon, 60% số phụ nữ Triều Tiên ở Trung Quốc trong giai đoạn 2015 - 2019 là nạn nhân của những kẻ mua bán tình dục.

Thái Lan quyết dẹp ‘kinh đô tình dục’ Pattaya
Thái Lan quyết dẹp ‘kinh đô tình dục’ Pattaya
(PL)- Với linh vật là một con cá màu xanh tươi cười đội mũ, chính quyền Thái Lan đã mở chiến dịch “Happy Zone” (Vùng vui vẻ) vào dịp cuối tuần nhằm cải thiện hình ảnh ở Pattaya thuộc tỉnh Chon Buri vốn được nhiều người gọi là “kinh đô du lịch tình dục của thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm