Tài liệu mật FBI: Hitler có thực sự tự sát?

Từ trước đến nay, Hitler được cho là đã tự sát trong hầm trú ẩn ở Berlin ngày 30-4-1945. Nhưng sau đó, có tin đồn rằng Hitler không thực sự chết mà thực tế là đã trốn khỏi Đức để tránh bị quân đội Đồng minh bắt giữ khi lực lượng Liên Xô chiếm được thành phố Berlin.

Trang RT cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã điều tra thông tin Hitler trốn thoát đến Argentina trên một chiếc tàu ngầm năm tháng sau khi ông được cho là đã chết.

Adolf Hitler. Ảnh: RT

Các tập tin được giải mật bao gồm một số bức thư giữa cựu Giám đốc FBI J. Edgar Hoover và nhân viên của ông. Các tài liệu bắt đầu từ ngày 21-9-1945, hai tuần sau khi Nhật Bản đầu hàng.

Giả thuyết cho rằng Hitler “trú ẩn ở chân đồi Andes”, sau khi đến Argentina cùng với khoảng 50 nhà lãnh đạo Đức Quốc xã và gia đình của họ. Để không bị phát hiện, Hitler đã “cạo râu”. Theo các tài liệu, ông ta có sức khỏe không tốt khi đến nơi lánh nạn, bị hen suyễn và viêm loét.

Hình ảnh một số tài liệu mới được giải mật của FBI. Ảnh: FBI

Bên cạnh đó, các tài liệu cũng ghi nhận có sáu quan chức Argentina được cho là đã che chở nhân vật này.

Một tài liệu ngày 5-6-1947 cho biết một phụ nữ nghi là vợ của Hitler, bà Eva Braun, đã được nhìn thấy tại một khách sạn ở Casino. Một người đàn ông có đặc điểm tương tự Hitler cũng được nhìn thấy, cùng với một người đàn ông lớn tuổi mà FBI nghi ngờ có thể do cải trang để trông già hơn.

Sau quá trình điều tra, FBI kết luận rằng không có thông tin đầy đủ để xác thực nghi vấn liệu Hitler đã trốn thoát hay không và cũng không thể tiếp tục nỗ lực tìm kiếm Hitler với thông tin thưa thớt thu thập được cho đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm