Taliban tìm thấy 6 triệu USD và nhiều thỏi vàng tại nhà cựu Phó Tổng thống Saleh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng tin Khaama Press ngày 13-9 cho biết lực lượng Taliban đã tìm thấy khoảng 6 triệu USD tiền mặt và ít nhất 15 thỏi vàng trong ngôi nhà của cựu Phó Tổng thống Afghanistan - ông Amrullah Saleh.

Khaama Press đã chia sẻ một đoạn video, được lan truyền trước đó trên khắp các trang mạng xã hội Afghanistan, cho thấy cảnh các tay súng Taliban đang đưa ra số tài sản mà họ tìm thấy trong nơi ở của ông Saleh.

Cựu Phó Tổng thống Afghanistan - ông Amrullah Saleh. Ảnh: SPUTNIK

Một nguồn tin sau đó đã xác nhận thông tin Taliban tìm thấy một "số tiền khổng lồ" trong nhà cựu phó tổng thống trong chính quyền cũ của Afghanistan (đã sụp đổ hôm 15-8 khi Taliban tiến vào thủ đô Kabul) là sự thật.

Hiện cả ông Saleh và các thành viên của Mặt trận kháng chiến quốc gia Afghanistan (NRF) - phe kháng chiến chống Taliban - đều chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Taliban đã tìm thấy khoảng 6 triệu USD tiền mặt và ít nhất 15 thỏi vàng trong nhà của cựu Phó Tổng thống Saleh. Ảnh: SPUTNIK

Ông Saleh giữ chức phó tổng thống của quốc gia này kể từ tháng 2-2020. Ông từng là Bộ trưởng nội vụ Afghanistan từ năm 2018-2019 và từng là người đứng đầu Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS) trong giai đoạn từ 2004-2010.

Ngay sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát Kabul buộc Tổng thống Ashraf Ghani phải chạy trốn, ông Saleh đã tuyên bố rằng mình nắm quyền hạn và nhiệm vụ của tổng thống vào ngày 17-8, dựa theo hiến pháp của Afghanistan.

Trước đó, vào ngày 10-9, một nguồn tin thân cận với NRF cho biết Taliban đã bắt làm tù binh và sau đó hành hình ông Rohullah Saleh, anh trai của cựu Phó Tổng thống Saleh, hãng Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm