Tấn công bằng khí độc, Facebook sơ tán khẩn cấp bốn toà nhà

Theo ông Jon Johnston - người đứng đầu sở cứu hỏa thành phố Menlo Park chia sẻ với hãng tin CNN ít nhất hai nhân viên Facebook có khả năng bị phơi nhiễm và đã được cách ly tuy chưa ghi nhận có bất cứ triệu chứng nào. 

Các lực lượng hỗ trợ làm việc tại hiện trường. Ảnh: CNN

Ông Johnston cho biết thêm, sự việc diễn ra vào khoảng 11h trưa ngày 1-7 (giờ địa phương) khi một gói bưu kiện được gửi tới cơ sơ thư tín của Facebook bị phát hiện dương tính với khí độc thần kinh sarin. Mặc dù vậy, ông vẫn không loại trừ khả năng đây là kết quả sai lệch và cần phải được kiểm tra thêm.

Các đặc vụ của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại văn phòng San Francisco (bang California) đã tới hiện trường, theo hãng tin AFP. Các chuyên gia về chất độc hại thuộc Vệ binh Quốc gia bang California cũng đã được cử tới để giải quyết gói bưu kiện. Đại diện Facebook cho biết đang hợp tác tích cực với cảnh sát trong việc điều tra

Được biết, sarin là một hợp chất cực độc, có thể phá vỡ hệ thần kinh của con người và được sử dụng làm vũ khí hóa học. Việc tiếp xúc với khí sarin có thể dẫn tới tử vong. Một giọt sarin tiếp xúc với da có thể gây ra tình trạng đổ mồ hôi toàn thân và co giật nhưng tiếp xúc với liều lượng lớn có thể dẫn tới tình trạng suy hô hấp và sau đó tử vong.

Năm 1995, tại thành phố Tokyo, Nhật Bản đã xảy ra một vụ tấn công khủng bố bằng khí sarin trên tàu điện ngầm khiến 12 người thiệt mạng cùng hàng ngàn người bị thương. Hai năm sau đó, Công ước về vũ khí hóa học nghiêm cấm việc sản xuất và tàng trữ sarin được nhiều nước thông qua.

CNN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm