Tấn công tên lửa gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad

Trước đó, hãng Reuters dẫn nguồn tin ngoại giao có trụ sở tại Baghdad nói rằng họ nghe thấy vụ nổ không xa Khu vực Vùng xanh, nơi có các tòa nhà chính phủ và đại sứ quán nước ngoài. 

Còn hãng Sputnik dẫn tin báo cáo cho biết âm thanh của vụ nổ phát ra từ khu vực Đại sứ quán Mỹ.

Lực lượng an ninh bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Ảnh: AP

Bộ chỉ huy quân sự Mỹ giám sát khu vực Trung Đông đã xác nhận với hãng AP rằng đã xảy một vụ nổ bên ngoài khu vực Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad, Iraq và thông tin thêm không có thương vong.

Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, Bill Urban, trong một tuyên bố cho biết Lực lượng An ninh Iraq đang điều tra các vụ phóng tên lửa này.

Ngoài ra, thông tin trên cũng được phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận. Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng các cuộc tấn công như vậy sẽ không được dung thứ và sẽ nhận lại sự đáp trả kiên quyết của Mỹ. Hơn nữa, Mỹ sẽ buộc Iran phải “chịu trách nhiệm nếu bất kỳ cuộc tấn công nào do lực lượng dân quân thực hiện”.

Lực lượng an ninh Iraq chốt chặn tại cứ điểm vào khu vực Vùng Xanh. Ảnh: REUTERS

Chính quyền Iraq chưa bình luận chính thức về vụ việc. Phát ngôn viên của quân đội Iraq nói với truyền thồng rằng tên lửa có thể đã được bắn từ phía đông Baghdad, nơi có nhiều binh lính Shiite do Iran hậu thuẫn.

Hồi đầu tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã triệu hồi hàng loạt nhân viên chính phủ không khẩn cấp từ Đại sứ quán nước này ở Baghdad và lãnh sự quán ở Erbil, cũng kêu gọi công dân Mỹ hủy các chuyến du lịch đến Iraq vì các mối đe dọa có liên quan đến "khủng bố, bắt cóc và xung đột vũ trang", theo Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm