Táo bón nhiều ngày, phải nhập viện vì hạt trân châu trà sữa

Đây có thể là một lời cảnh báo cho các tín đồ trà sữa. Cô không thể ăn và bị đau bụng. Cuối cùng cha mẹ cô đã đưa cô đến bệnh viện vào ngày 28-5.

Không thể tìm ra nguyên nhân triệu chứng của cô bé, các bác sĩ quyết định chụp CT (chụp cắt lớp điện toán) và họ tìm thấy nhiều bóng hình cầu khác thường trong bụng cô.

Các bác sĩ đã kết luận rằng những hình cầu đó chính là những viên trân châu bằng sắn chưa được tiêu hóa – với số lượng khoảng một trăm - từ món trà sữa mà cô đã uống. Cô bé tỏ vẻ miễn cưỡng kể lại mình đã ăn những gì, khăng khăng rằng chỉ uống một ly trà sữa năm ngày trước khi vụ việc xảy ra.

Tuy nhiên, bác sĩ Zhang Louzhen, người điều trị cho cô, nghi ngờ rằng cô có thể đã che giấu sự thật vì sợ bị cha mẹ phạt. Ông nói rằng với tình trạng rất nghiêm trọng như hiện tại, cô bé chắc hẳn đã ăn rất nhiều trân châu trong một thời gian dài. Cô bé được kê một số loại thuốc nhuận tràng để giảm táo bón.

Một cô gái đang cầm ly trà sữa. Ảnh: The Epoch Times

Một bác sĩ khác khi được phỏng vấn cũng cảnh báo rằng trân châu trong trà sữa, được làm từ tinh bột, rất khó để cơ thể tiêu hóa.

Chưa kể, một số cửa hàng trà sữa có thể thêm chất làm đặc và chất bảo quản vào trân châu, dẫn đến rối loạn chức năng đường tiêu hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm