Tàu chiến Nga thăm Philippines

Trang Rappler đưa tin nhóm tàu Nga bao gồm hai tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov và tàu chở dầu Irkut.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, người đứng đầu nhóm tàu Nga, Thuyền trưởng Hải quân Serge Alantiev sẽ đến chào xã giao Tư lệnh Hải quân Philippines, Phó đô đốc Robert Empedrad.

Đây là chuyến thăm thiện chí thứ hai của Hải quân Nga trong năm 2019, sau chuyến thăm đầu tiên hồi tháng 1. Trong chuyến thăm đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên tàu Đô đốc Tributs.

Việc đón nhóm tàu Hải quân Nga diễn ra khi quân đội Philippines đang tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên với Mỹ mang tên Balikatan, bắt đầu hôm 1-4 và sẽ kết thúc vào ngày 12-4.

Tàu chiến Nga cập cảng Manila. Ảnh: RAPPLER

Theo Rappler, chuyến thăm nhấn mạnh việc Philippines tiếp tục theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập dưới thời Tổng thống Duterte, vốn cũng bao gồm nỗ lực “xoay trục” sang Trung Quốc.

Dưới thời ông Duterte, Philippines đã ký một số thỏa thuận quân sự với Nga và cởi mở với việc tiếp nhận các thiết bị quân sự.

Trong khi đó, các chỉ huy Hải quân Philippines đã có chuyến thăm lịch sử đến thành phố cảng Vladivostok của Nga vào năm 2018.

Vào tháng 5-2017, hai nước đã ký tổng cộng 10 thỏa thuận, bao gồm thỏa thuận quốc phòng vốn cho phép tiến hành các cuộc giao lưu giữa hai quân đội, chia sẻ thông tin tình báo và chia sẻ kiến thức về việc sử dụng năng lượng hạt nhân một cách hòa bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm