Tàu hàng Israel bị tấn công gần vùng biển của UAE

Một tàu hàng của Israel đã bị tấn công gần cảng Fujairah của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin.

Tàu bị tấn công mang tên Hyperion Ray - thuộc quản lý của công ty vận tải biển PCC của Israel, bị tấn công hôm 13-4, chỉ hai ngày sau vụ cơ sở làm giàu uranium tại TP Natanz (Iran) bị tấn công.

Kênh Keshet 12 (Israel) dẫn nguồn tin từ một số quan chức Israel, cáo buộc Iran là bên đứng đằng sau vụ tấn công này. Tờ Jerusalem Post cũng đưa ra cáo buộc tương tự, song viết rằng chính truyền thông Ả Rập là bên xác nhận cáo buộc này. 

Tàu Hyperion Ray. Ảnh: GULFNEWS/MARJAN STROPNIK

Tàu Hyperion Ray có liên hệ với công ty vận tải Ray Shipping (Israel) - công ty sở hữu tàu MV Helios Ray bị tấn công hôm 26-2. Iran cũng là bên bị cáo buộc gây ra vụ tấn công tàu MV Helios Ray.

Theo truyền thông Israel, tàu Hyperion Ray có thể bị một tên lửa hoặc máy bay không người lái nhắm trúng. Vụ việc chỉ gây thiệt hại nhỏ cho tàu. Đại diện công ty sở hữu tàu Hyperion Ray xác nhận thông tin này và cho biết tàu vẫn tiếp tục hải trình đã đặt ra.

Một quan chức an ninh Israel tiết lộ với tờ The New York Times rằng Israel không có ý định đáp trả vụ tấn công tàu Hyperion Ray vì nước này đang cố gắng giảm căng thẳng ở vịnh Ba Tư.

Vụ tấn công tàu Israel xảy ra trong giai đoạn căng thẳng giữa Iran và Israel vẫn còn nghiêm trọng. Israel là nước bị Iran cáo buộc gây ra vụ tấn công cơ sở hạt nhân hôm 11-4. Theo Tehran, Israel không muốn có những tiến triển trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân Iran.

Trước đó, tàu Saviz của Iran bị hư hại nhẹ sau khi dính phải mìn ở Djubouti hôm 6-4. Mỹ cho rằng tàu Saviz đang thuộc sự quản lý của Quân đoàn Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm