Tàu lửa lật nhào vì tông phải xe tải bỏ không trên đường ray

Hãng Reuters đưa tin một đoàn tàu hỏa ở Úc đã bị trật bánh và lật nhào sau khi tông vào một chiếc xe tải bỏ không trên đường ray vào sáng sớm 20-10, khiến tài công bị mắc kẹt và nhiều người khác bị thương.

Lực lượng hỗ trợ khẩn cấp cho biết đoàn tàu bốn toa đã tông vào chiếc xe tải vào lúc 4 giờ 15 phút sáng (giờ địa phương) khi chạy qua TP Wollongong, cách Sydney khoảng 90 km về phía nam, khiến toa thứ nhất bị hất văng về phía trước và lật nghiêng toa thứ hai.

Người lái tàu sau đó đã được lực lượng cứu hỏa giải cứu và đưa đến bệnh viện cùng với một bảo vệ và hai trong số chín hành khách của đoàn tàu bị thương nhẹ.

Đoàn tàu lửa ở Úc bị trật bánh và lật nhào sau khi tông phải chiếc xe tải đậu trên đường ray vào ngày 20-10. Ảnh: REUTERS

"Các nhân viên cứu hỏa đã hết sức thận trọng do con tàu có thể bị ảnh hưởng trước dòn điện cao thế trực tiếp ở cả bên trên và bên dưới đoàn tàu" - lực lượng Cứu hỏa và Cứu hộ New South Wales thông báo.

"Chúng tôi đã sử dụng thiết bị cứu hộ đặc biệt để giải thoát người lái tàu 40 tuổi bị đè trên lưng" - lực lượng này cho hay.

Cảnh sát sau đó đã tiến hành dựng lại hiện trường sau khi một người được báo cáo đã bỏ chạy khỏi nơi xảy ra vụ tai nạn. Hiện không rõ chiếc xe tải trên đã đậu trên đường ray bao lâu.

"Tôi đang nói chuyện với một số công nhân đường sắt của khu vực khi vụ việc xảy ra. Chúng tôi đã ngay lập tức nghĩ rằng sẽ có người tử vong, nhưng thật may mắn không có ai bị thương nặng” - Giám đốc Sở Cảnh sát New South Wales - ông Craig Ireland nói với các phóng viên.

Đoàn tàu lửa ở Úc bị trật bánh và lật nhào sau khi tông phải chiếc xe tải đậu trên đường ray vào ngày 20-10. Ảnh: REUTERS

Vụ việc đã làm tăng thêm sự phức tạp liên quan đến vấn đề đi lại xung quanh Sydney, trong bối cảnh các lái tàu đã lên kế hoạch đình công vào ngày 20-10 này, khiến thành phố dự kiến cho tạm dừng 70% các chuyến tàu.

"Đây sẽ là một hoạt động khôi phục quy mô lớn và cũng sẽ gây ra một số gián đoạn đối với hệ thống giao thông công cộng để có thể đưa hoạt động này trở lại đúng hướng" - ông Ireland nói.

Số lượng hành khách đi trên các chuyến tàu bên trong và bên ngoài TP Sydney vẫn còn thấp hơn mức trước đại dịch COVID-19 trong bối cảnh thành phố đông dân nhất ở Úc đang dần mở cửa trở lại, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm