Tên lửa 'lại' rơi xuống nơi Mỹ đóng quân tại Iraq

Hãng tin Reuters dẫn lời một tuyên bố của quân đội Iraq cho biết, một tên lửa đã rơi xuống gần một căn cứ quân sự của Iraq ở phía Bắc TP Mosul (Iraq), nơi lực lượng Mỹ đang đóng quân vào cuối ngày 18-6. Đây là lần thứ hai xảy ra sự việc như vậy trong hai ngày gần đây.

Tên lửa đã rơi vào buổi tối xuống khu phức hợp của dinh tổng thống cũ ở Mosul, thủ phủ tỉnh Nineveh ở miền Bắc Iraq.

Tuyên bố này không nhắc đến số người thương vong mà chỉ cho biết tên lửa được bắn là tên lửa tầm ngắn Katyusha.

Chỉ huy quân đội ở Mosul cho biết tên lửa đã rơi xuống một khoảng đất trống và không gây thương vong hay thiệt hại. Ông cũng nói rằng tên lửa này được bắn từ phía Tây Mosul, bay qua sông Tigris và là một tên lửa tự chế mà không có nhiều chi tiết phức tạp.

Các nguồn tin an ninh riêng đã nói với Reuters rằng hai tên lửa Katyusha đã rơi xuống căn cứ này.

Tên lửa chống hạm Nasir do Iran tự phát triển. Ảnh: MEHR News.

Hôm 17-6, ba tên lửa đã bắn trúng một căn cứ ở phía Bắc thủ đô Baghdad nơi lực lượng Mỹ đang đóng. Các sự cố này xảy ra trùng hợp với lúc căng thẳng đang gia tăng giữa Mỹ và Iran, với Iraq được coi là “chiến trường” tiềm năng cho bất kỳ sự bùng nổ bạo lực nào giữa hai bên.

Chưa có bên nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắn tên lửa gần căn cứ của Iraq trong tuần này.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi hai tàu chở dầu bị tấn công ở Vịnh Oman ngoài khơi bờ biển Iran, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông giữa Mỹ và Iran.

Mỹ cáo buộc Iran gây ra các cuộc tấn công vào các tàu chở dầu ở vùng Vịnh. Mỹ cũng đã sơ tán hàng trăm nhân viên khỏi Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad vào tháng trước khi các quan chức Mỹ viện dẫn các mối đe dọa đến từ lực lượng Shi’ite do Iran hậu thuẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm